Thêm 13.321 ca Covid-19; Nhắn tin mời thân nhân cán bộ đến tiêm vắc-xin ưu tiên; Video bé gái 2 tháng tuổi bệnh nặng được ‘trả về’, y bác sĩ tận tình đưa tiễn em đoàn tụ lần cuối với cha mẹ… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 10/9/2021.

Thêm 13.321 ca Covid-19

Tối 10/9 Bộ Y tế cho biết, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 13.321 ca nhiễm mới với 15 người nhập cảnh và 13.306 trường hợp trong nước (8.680 ca cộng đồng), chủ yếu tại tại TP. HCM (7.539), Bình Dương (3.563), Đồng Nai (823), Long An (321), Tây Ninh (248)

Như vậy trong 24h giờ qua số ca nhiễm ghi nhận trong nước tăng 907 ca. Tại TP. HCM tăng 1.990 ca, Bình Dương giảm 968 ca, Đồng Nai giảm 57 ca, Long An giảm 91 ca, Tây Ninh tăng 87 ca.

Trong ngày, tổng hợp số liệu tử vong do các Sở Y tế công bố trên cdc. kcb. vn ghi nhận 254 ca tử vong. Bổ sung 21 ca tử vong từ trước tại Bình Dương, Bình Thuận, Nghệ An. Như vậy, tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 14.745.

Trung bình 3.500 – 4.000 ca Covid-19 nhập viện mỗi ngày ở TP. HCM

Tại họp báo chiều 10/9, ông Nguyễn Hoài Nam – Phó Giám đốc Sở Y tế TP. HCM cho biết, số ca nhập viện hàng ngày trong hai tuần trở lại đây, trung bình mỗi ngày thành phố có từ 3.500 – 4.000 ca nhập viện. Tuy nhiên, hiện nay phần lớn số ca mắc mới đa số có triệu chứng nhẹ, không triệu chứng và rất nhiều F0 được chăm sóc tại nhà. Do đó, hệ thống y tế của thành phố vẫn đáp ứng được nhu cầu điều trị (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Nhắn tin mời thân nhân cán bộ đến tiêm vắc-xin ưu tiên

Chiều 10/9, Văn phòng UBND huyện Phù Mỹ cho biết Chủ tịch UBND huyện này vừa ban hành quyết định về việc kỷ luật với hình thức khiển trách đối với ông Đặng Văn Hợp – Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành.

Nguyên nhân do ông Hợp đã có hành vi dự thảo, ký ban hành giấy mời, gửi tin nhắn mời 20 thân nhân của cán bộ, công chức xã Mỹ Thành tham gia tiêm vắc xin Covid-19 sai quy định (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Bắt giữ gần 9.600 hộp thuốc Trung Quốc được quảng cáo chữa Covid-19

Ngày 9/9, công an TP. HCM kiểm tra xe tải do tài xế Trần Văn Hoàng (28 tuổi, quê Kiên Giang) cầm lái, phát hiện 400 hộp thuốc mang nhãn hiệu Trung Quốc.

Hoàng khai số thuốc trên được vận chuyển từ kho của Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Toyo (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân).

Bắt giữ gần 9.600 hộp thuốc Trung Quốc được quảng cáo chữa Covid-19
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Zing.

Khám xét kho hàng của Công ty Toyo, lực lượng chức năng phát hiện 9.200 hộp thuốc “Liên Hoa Thanh Ôn”. Tất cả số thuốc trên không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

TP. HCM: Phí giao hàng qua ứng dụng tăng vọt, 400m ‘ship’ 40.000 đồng

Chị Châu Giang đang thuê trọ sống một mình ở quận Phú Nhuận. Lúc chưa có dịch chị lại đi làm từ sáng đến tối nên ít khi nấu ăn. Từ khi TP.HCM siết chặt giãn cách, các hàng quán đóng cửa làm chuyện ăn uống của chị Giang bị ảnh hưởng nhiều. Nay nghe tin hàng quán bán đồ ăn được cho mở trở lại, chị Giang khấp khởi mừng vui.

Nhưng đến lúc đặt hàng, mọi chuyện lại không như những gì chị Giang mong đợi. Thấy có cửa hàng bán thức ăn gần nhà, chị Giang gọi điện thoại đến để hỏi còn nhận đặt hàng không. Chủ cửa tiệm nhận đơn ngay lập tức nhưng đưa ra gợi ý nếu để quán gửi giao hàng thông qua ứng dụng thì lấy chẵn tiền 40.000 đồng/đơn.

Giật thót vì phí “ship” cao ngang ngửa giá của đồ ăn, chị Giang xin địa chỉ chính xác để tự đặt hàng trên ứng dụng. Ứng dụng báo về phí còn 32.000 đồng.

Bấm bụng đặt hàng, chị Giang đợi hơn 1 tiếng đồng hồ vẫn không có shipper nhận đơn dù khoảng cách từ cửa hàng đến nơi chị Giang thuê trọ chỉ là 400m (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Bé gái 2 tháng tuổi bệnh nặng được ‘trả về’, y bác sĩ tận tình đưa tiễn em đoàn tụ lần cuối với cha mẹ

Chị Trà My cho biết, đoạn video khoảnh khắc nhân viên y tế cùng nhóm thiện nguyện đưa tiễn em bé 2 tháng tuổi về với vòng tay cha mẹ lần cuối được quay lại vào 15h chiều ngày 8/9, em bé hôm đó cũng vừa tròn 2 tháng tuổi.

Mời quý độc giả xem video:

Bé sinh ở BV Mê Kông, ngay tối đó đã phải chuyển gấp qua Nhi đồng 2 để điều trị. Sau thời gian kiên cường chống chọi, cùng với sự tận tình cứu chữa của các y bác sĩ, đến ngày 8/9 gia đình nhận được thông báo tình trạng em bé diễn biến nặng, không qua khỏi.

“Sau thời gian điều trị 2 tháng, bác sĩ đã bàn bạc với gia đình về quyết định đưa bé về nhà. Gia cũng khá đắn đo khi phải đưa ra quyết định này, nhường cơ hội duy trì điều trị cho những trường hợp khác có khả năng cao hơn.

Gia đình đã xin cho bé được về nhà với bố mẹ và gọi tới nhóm ‘Thiện Nguyện Nhất Tâm’ hỗ trợ xe cứu thương đưa em về. Giây phút ngồi trên xe cùng em về nhà, cả nhóm đều lặng người”, chị My nói.

Sau hơn 1 ngày về đoàn tụ trong vòng tay yêu thương của cha mẹ, 16h chiều ngày 9/9, gia đình gọi điện thoại báo tin tới nhóm, em bé đã qua đời. Nhóm thiện nguyện đã hỗ trợ tổ chức mai táng, cầu siêu cho em ngay trong tối cùng ngày (đọc toàn bản tin trên báo Pháp luật và bạn đọc).

Mời quý độc giả xem thêm video tin Tổng Hợp (10/9): Nóng: Chạy bão số 5, dân khổ đôi đường vì dịch vẫn “bùng” mạnh mẽ