Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh; Khám xét nơi ở của 4 tiếp viên Vietnam Airlines vụ xách hơn 11kg ma tuý… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 21/3/2023.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh

Ngày 21/3, Liên Bộ Công Thương – Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu trong nước theo chu kỳ.

Cụ thể, từ 15 giờ cùng ngày, giá xăng E5RON92 và xăng RON95 cùng giảm 780 đồng/lít. Như vậy, xăng E5RON92 có giá bán mới là 22.800 đồng/lít; xăng RON95 có giá 23.030 đồng/lít.

Tương tự, dầu diesel giảm 1.200 đồng/lít, có giá bán là 20.500 đồng/lít; dầu hỏa giảm 1.250 đồng/lít, có giá 19.460 đồng/lít và dầu mazut có giá bán 14.470 đồng/kg sau khi giảm 800 đồng/kg. Tại kỳ điều hành này, Liên Bộ không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Khám xét nơi ở của 4 tiếp viên Vietnam Airlines vụ xách hơn 11kg ma tuý

Liên quan đến vụ 4 nữ tiếp viên hãng Vietnam Airlines xách hơn 11kg ma tuý về Việt Nam, nguồn thông tin cho hay, cơ quan CSĐT Công an TP. HCM đã lấy lời khai chi tiết của nhóm nữ tiếp viên gồm: Nguyễn Thanh Thủy, Đặng Phương Vân, Trần Thị Thu Ngân và Võ Tú Quỳnh.

Thông tin cho hay, nữ tiếp viên Trần Thị Thu Ngân có vai trò quan trọng trong vụ việc.

Nhóm tiếp viên có lời khai về việc có liên hệ với các đầu mối ở Pháp và Việt Nam để giao – nhận hàng xách tay về nước để nhận tiền công 10 triệu đồng. Trong đó họ có cung cấp về các tin nhắn qua lại giữa các bên.

Công an đã triệu tập một người tại Việt Nam, có vai trò là môi giới để nhóm 4 nữ tiếp viên chuyển hàng từ Pháp về Việt Nam.

Được biết, cơ quan CSĐT Công an TP. HCM phối hợp cùng các cơ quan liên quan tiến hành khám xét nơi ở của 4 nữ tiếp viên nhưng không phát hiện thêm về ma tuý.

Hiện Công an TP. HCM chưa có quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Giám đốc trung tâm sát hạch lái xe ở Hoà Bình bị bắt

Thông tin từ báo VnExpress, ngày 21/3, ông Nguyễn Viết Tuấn – Giám đốc Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ (đóng tại xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn và được Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hòa Bình cấp giấy phép đào tạo lái xe hạng B và C), cùng 2 cán bộ dưới quyền là Đỗ Hồng Quân, Tổ trưởng Giáo viên dạy lý thuyết và Nguyễn Ngọc Khuyên, Tổ trưởng Giáo viên thực hành, bị Công an tỉnh Hoà Bình khởi tố, tạm giam về tội Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo điều tra ban đầu, số giáo viên của trung tâm không đáp ứng đủ nhu cầu giảng dạy nên ông Tuấn đã giao cho Phòng Đào tạo tuyển thêm người có đủ điều kiện để ký hợp đồng làm giáo viên. Tuy nhiên, hầu hết giáo viên ký hợp đồng với trung tâm lại không trực tiếp giảng dạy mà chỉ đứng tên trên hồ sơ.

Nhà chức trách cáo buộc để hợp thức hóa hồ sơ, lãnh đạo trung tâm đã chỉ đạo cấp dưới giả mạo chữ ký, thông tin để ghi khống nội dung vào một số tài liệu liên quan công tác đào tạo, sát hạch.

Phát hiện nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật của Công ty F88 tại Đồng Tháp

Chiều 21/3, tin từ Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh vừa phối hợp công an các huyện, thành phố của tỉnh đồng loạt kiểm tra hành chính 16 địa điểm kinh doanh của Công ty CP kinh doanh F88 (Công ty F88) trên địa bàn Đồng Tháp.

Qua kiểm tra, phát hiện một số địa điểm kinh doanh của Công ty F88 có nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật như: Hoạt động cầm đồ khi chưa được cấp giấy phép đủ điều kiện về an ninh, trật tự, không bảo quản tài sản cầm cố, chưa thực hiện đầy đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy…

Trong đó, Công an huyện Thanh Bình đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với địa điểm kinh doanh của Công ty F88 trên địa bàn huyện số tiền 3 triệu đồng về hành vi lập sổ quản lý, lưu trữ số liệu, tình hình hoạt động kinh doanh không đầy đủ (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Có thể bạn quan tâm: