Thêm 14.978 ca Covid-19; Thương con chết oan, mẹ kháng cáo đề nghị tăng án hung thủ; Nạn rải đinh tái diễn trên cầu vượt Tỉnh lộ 10… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 23/1/2022.

Thêm 14.978 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 23/1 của Bộ Y tế cho biết đã có 14.978 ca mắc mới tại 62 tỉnh, thành phố; Hà Nội vẫn nhiều nhất 2.967 ca; trong ngày có 4.157 bệnh nhân khỏi; 123 trường hợp tử vong.

Đến nay tại Việt Nam đã ghi nhận 135 ca mắc Covid-19 do biến thể Omicron tại Hà Nội (14), Quảng Nam (27), TP. HCM (68), Hải Dương (1), Hải Phòng (1), Thanh Hóa (2), Đà Nẵng (8), Khánh Hòa (11), Long An (1), Quảng Ninh (2).

Thương con chết oan, mẹ kháng cáo đề nghị tăng án hung thủ

Chị Phan Thị Diễm (41 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP. HCM) là mẹ của bị hại Hồ Chí Phúc (đã chết) trong vụ án giết người, không tố giác tội phạm. Theo đó, chị Diễm cho rằng bản án của cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Trường 20 năm tù và bị cáo Huỳnh Duy được trả tự do tại tòa là chưa thỏa đáng, chưa tương xứng với tội phạm mà các bị cáo đã gây ra.

Theo chị Diễm, con trai chị không hề có bất cứ hành vi gây sự hay mâu thuẫn, xích mích gì với các bị cáo. Tuy nhiên, Trường đã ra tay chém con trai chị một cách dã man, không thương tiếc, chém vào đầu – vùng trọng yếu trên cơ thể dẫn đến tử vong.

Mặc dù mâu thuẫn giữa bị cáo Tươi và Lực (ngồi cùng bàn với Phúc) không liên quan gì đến bị cáo Trường nhưng bị cáo lại có những hành vi truy sát đến cùng, không phân biệt đúng sai, sẵn sàng chém chết người vô tội. Trường nhận thức rõ ai là Lực nhưng vẫn xông vào chém những người không liên quan. Từ khi xảy ra vụ án đến nay gia đình bị cáo Trường không có bất cứ lời xin lỗi, thăm hỏi nào.

mẹ con
Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ.

Đối với bị cáo Huỳnh Duy, chị Diễm cho rằng khi biết được hành vi phạm tội của Tươi và Trường, Duy đã cố tình cất giấu hung khí, gây khó khăn cho cơ quan điều tra, bao che cho tội phạm.

Từ những vấn đề trên, chị Diễm kháng cáo đề nghị tăng nặng mức hình phạt đối với Nguyễn Xuân Trường về tội giết người và xử lý nghiêm khắc hơn đối với bị cáo Huỳnh Duy về tội che giấu tội phạm (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Mời quý độc giả xem video qua Youtube Tuổi Trẻ:

Bộ Công an: Ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng không chiếm đoạt tiền từ thiện

Cục Cảnh sát hình sự không khởi tố vụ án bởi các nghệ sĩ như Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành không có hành vi gian dối trong quyên góp tiền từ thiện.

Ngày 21/1, Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) đã thông báo về kết quả giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm.

Từ tháng 5/2021, C02 nhận phản ánh việc ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành, MC Đại Nghĩa và bà Nguyễn Thị Hương huy động tiền từ thiện để cứu trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt lũ năm 2020. Những người này bị tố giác thiếu minh bạch khi phân phối, sử dụng tiền quyên góp.

Sau khi xác minh, C02 xác định các nghệ sĩ trên không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, không có dấu hiệu phạm tội nên không khởi tố vụ án hình sự (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

TP. HCM: Nạn rải đinh tái diễn trên cầu vượt Tỉnh lộ 10

Trưa 23/1, nhận thông tin phản ánh từ người dân về việc trên mặt cầu Tỉnh lộ 10 (quận Bình Tân) xuất hiện tình trạng rải đinh, nhiều mảnh đinh hình thoi nằm khắp mặt đường trên làn xe máy, Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (đơn vị quản lý tuyến đường này) đã cho công nhân đến thu gom, hút đinh để đảm bảo việc đi lại an toàn của người dân.

Sau 15 phút, các công nhân đã thu gom, hút được hơn 0,5kg đinh hình thoi.

“Đoạn này cứ bị rải đinh hoài. Cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý nghiêm với nạn đinh tặc tại đây. Để tình trạng này kéo dài gây bức xúc, nguy hiểm cho người dân quá” – chị Trang một người dân sống gần cầu Tỉnh lộ 10 nói (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Truy tìm tài xế ôtô gây tai nạn khiến 2 người thương vong

Khoảng 8h50′ ngày 23/1, tại khu vực cầu Hiếu (Km 35+800, QL48; thuộc phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa ôtô và xe máy, khiến 2 người thương vong.

Vào thời điểm trên, ông L.T.T (sinh năm 1951, ở xã Nghĩa Long) điều khiển xe máy chở một người phụ nữ, lưu thông ở khu vực cầu Hiếu thì bất ngờ bị một ôtô tông trúng. Vụ tai nạn khiến ông T. tử vong tại chỗ, người phụ nữ ngồi phía sau bị thương.

Sau khi xảy ra tai nạn, tài xế ôtô tiếp tục nhấn ga bỏ chạy khỏi hiện trường (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

HLV Australia mắc Covid-19, nguy cơ bỏ lỡ trận gặp tuyển Việt Nam

Chiều 23/1, HLV Graham Arnold của đội tuyển Australia có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Theo báo giới Australia, HLV Arnold đã tiêm đủ 3 mũi vaccine và không có triệu chứng đáng lo ngại. Tuy nhiên, chiến lược gia này phải thực hiện cách ly y tế và không thể chỉ đạo trực tiếp trận đấu giữa Australia và Việt Nam vào ngày 27/1.

“Tôi cảm thấy tuyệt vời khi không có triệu chứng gì. Tôi và các cộng sự đã lường trước và có sự chuẩn bị cho trường hợp này. Tôi tin các kế hoạch sẽ diễn ra suôn sẻ”, HLV Graham Arnold chia sẻ Sau khi xảy ra tai nạn, tài xế ô tô tiếp tục nhấn ga bỏ chạy khỏi hiện trường (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (23/1): Đề nghị các địa phương không cách ly người về quê đón Tết Nguyên đán