Diễn biến mới vụ “13 cựu cán bộ công an phường yêu cầu người vi phạm chung chi”; Đường Nguyễn Hoàng xuống cấp, dân sụp ổ gà “như cơm bữa”… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 27/11/2022.

Diễn biến mới vụ “13 cựu cán bộ công an phường yêu cầu người vi phạm chung chi

Liên quan vụ án “13 cựu cán bộ công an phường Phú Thọ Hòa (quận Tân Phú, TP. HCM) yêu cầu người vi phạm chung chi”, ngày 27/11, nguồn tin từ báo Thanh Niên cho biết, Cơ quan CSĐT công an TP. HCM đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến CQĐT Viện KSND tối cao thụ lý theo thẩm quyền.

Theo diễn biến vụ án, trước đó Viện KSND TP. HCM đã hoàn tất cáo trạng, truy tố đối với 13 cựu cán bộ công an trên về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và chuyển hồ sơ sang TAND TP. HCM để chờ xét xử. Tuy nhiên, TAND TP. HCM đã trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Thái Nguyên: Tốn tiền mua nước sạch nhưng nhận lại nước hôi tanh, vẩn đục

Gia đình chị Trịnh Thị Hoài (tổ 7, phường Mỏ Chè) là một trong nhiều hộ gia đình có nguồn nước sạch sinh hoạt bị ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng vẩn đục kèm mùi hôi tanh trong nhiều tháng nay.

Theo người dân, việc sử dụng nguồn nước này trong thời gian dài đã khiến quần áo ngả màu, các thiết bị vệ sinh, thiết bị điện như bình nóng lạnh, máy lọc nước bị đóng cặn, vàng ố thường xuyên phải tẩy rửa. Tuổi thọ của chúng ít nhiều bị ảnh hưởng.

nước đục
Ảnh chụp màn hình trên báo Lao Động.

Được biết, nguồn nước sạch hiện nay người dân đang mua từ Xí nghiệp Nước sạch Sông Công (thuộc Công ty CP nước sạch Thái Nguyên) với giá từ 8.400 đồng đến 10.500 đồng/m3.

Việc phải bỏ tiền mua nước sạch nhưng chỉ nhận lại nguồn nước vẩn đục, hôi tanh trong thời gian dài đã khiến người dân bức xúc, lo lắng cho sức khoẻ của mình (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Đường Nguyễn Hoàng xuống cấp, dân sụp ổ gà “như cơm bữa

Thời gian qua, tình trạng xuống cấp nghiêm trọng tại đường Nguyễn Hoàng (phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. HCM) không những “hành dân” mỗi ngày mà còn gây mất mỹ quan đô thị. Đoạn đường hơn 1km chi chít ổ gà, ổ voi, có đoạn sâu đến 15cm. Cứ đi được vài chục mét, người dân lại phải giảm tốc để tránh sụp té.

Chiều 24/11, một trận mưa nhỏ, đường trở nên lầy lội, nước đọng thành những vũng to. Đoạn gần điểm giao giữa đường Nguyễn Hoàng và đường song hành xa lộ Hà Nội, một cụm 3-4 ổ gà án ngữ. Nhiều người dân sụp mạnh vào, loạng choạng té ngã.

đường ổ gà
Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ Online.

Cách đó không xa, trên đường Lương Định Của (đoạn từ địa chỉ 109 Lương Định Của đến đường Trần Não) cũng đang phải chịu cảnh tương tự. Ngày ngày, người dân đi lại, khổ sở trăm bề vì mặt đường hư hỏng, ngập nước (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Phát hiện điểm sang chiết gas trái phép trong bãi giữ xe ôtô

Trước đó, ngày 26/11, lực lượng chức năng kiểm tra bãi đậu xe Chung Vui (tại xã Long Phước, huyện Long Thành) do N.T.V. làm chủ, giao lại cho ông Nguyễn Tiến Ngọc quản lý.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng công an còn phát hiện hơn 630 niêm màng co mang các nhãn hiệu gas khác nhau đang được cất giữ tại đây. Lực lượng công an còn phát hiện thêm nhiều dụng cụ dùng để sang chiết gas từ xe bồn sang các bình chứa.

Số bình gas phát hiện tại địa điểm này được ông Ngọc cho sang chiết từ các xe bồn chở gas đến đậu ở bãi xe này vào các bình gas. Số bình gas đã sang chiết được ông Ngọc chở đến cơ sở của mình để tiêu thụ (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Sóng lớn lật tàu, 9 ngư dân Quảng Ngãi gặp nạn, 2 người mất tích

Trước đó ngày 1/11, tàu cá do ông Nguyễn Văn Nở (sinh năm 1996, trú xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) và 11 ngư dân đang khai thác hải sản trên biển thì gặp sóng lớn đập mạnh vào thành tàu, khiến tàu cá bị lật úp. 9 ngư dân may mắn bám vào tàu trôi dạt, 2 ngư dân bị mất tích.

Sáng 2/11, các ngư dân trôi dạt ở khu vực bãi cạn Đá An Nhơn cách Bắc đảo Sơn Ca khoảng 20 hải lý. Đến ngày 6/11, tàu cá QNg 90671 TS khai thác hải sản gần khu vực đã cứu vớt 9 ngư dân lên và đưa về khu vực đảo Sơn Ca. Đến ngày 27/11, các ngư dân mới được trở về cùng gia đình (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).