Thế giới rộng lớn, đẹp đẽ và tuyệt vời! Nhưng tất cả những vẻ đẹp này, ngày càng trở nên huyền ảo và thoáng qua; khi chúng ta tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội do Covid-19 ở khắp nơi. Cho đến một ngày, du khách có thể lên máy bay và đi khắp thế giới. Thật đáng để suy ngẫm về câu hỏi “nên đi đâu trước?”

Không phải tất cả các điểm đến đều giống nhau. Từ khả năng mở cửa lại trước, rồi đến việc có dễ dàng đi lại hay không, đến đảm bảo an toàn trên đường đi?

Dưới đây là một số địa điểm được đánh giá tốt nhất; nằm trên Top danh sách du lịch đầu tiên ra nước ngoài sau giãn cách.

Maldives

Là một quốc gia, có khoảng 1.200 hòn đảo trải dài trên 26 đảo san hô. Thiên đường ở Biển Ả Rập này đã trở thành tiêu điểm trong suốt trận đại dịch Covid-19. Trong thời gian đầu của giãn cách xã hội; những câu chuyện trớ trêu xuất hiện về những du khách bị bắt ở lại trong nhiều tuần. Tại các khu nghỉ dưỡng trên đảo tư nhân; họ bị mắc kẹt trong một số khung cảnh đẹp nhất, nhưng lại đau khổ trước viễn cảnh không thể trở về nhà.

Vẻ đẹp đặc biệt của Maldives là làn nước trong xanh như ngọc. (Ảnh Pixabay)

Sau đó, ít nhất một khách sạn sang trọng đã ghi lại những câu chuyện du lịch trong các ấn phẩm hàng đầu. Họ cung cấp “kỳ nghỉ không giới hạn” cho cả năm 2021; tại một trong những biệt thự trên mặt nước nhô ra trên biển xanh; bao gồm bữa sáng và đưa đón sân bay trên một chiếc thuyền cao tốc; với số tiền 30.000 đô la.

Maldives mở cửa trở lại cho tất cả du khách (bao gồm cả người Mỹ) vào tháng 7 năm ngoái. Tại đây, du khách hạ cánh xuống thủ đô Malé; sau đó được đón bằng thủy phi cơ. Du khách được bay cao trên những hòn đảo hình lưỡi liềm màu trắng và xanh lá cây; giữa màu xanh ngọc của nước biển. Vài phút sau, du khách cập bến đảo giữa những tán lá cọ lao xao và làn cát trắng cót két dưới chân.

Các khu nghỉ dưỡng như Fairmont Sirru Fen Fushi trên một đảo san hô hẻo lánh ở vùng phía bắc của đất nước. Ở đây, du khách được cung cấp tất cả các loại hình phiêu lưu dưới nước.

Lênh đênh trên chiếc thuyền đánh cá bằng gỗ truyền thống; học dân bản địa cách câu cá hồng bằng dây bằng tay. Hay tham gia các tour lặn với ống thở có hướng dẫn viên là một nhà sinh vật biển. Nếu may mắn, chúng ta sẽ tìm thấy một con rùa, hoặc thậm chí có thể là một con cá mập.

Đến Israel

Trong suốt trận đại dịch Covid-19, Israel dẫn đầu là đất nước đã tiêm chủng cho nhiều dân số hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Thủ tướng Israel đã tuyên bố họ là “Quốc gia tiêm chủng”.

Một đất nước nhỏ bé theo bất kỳ tiêu chuẩn nào. Có lẽ nơi đây nổi tiếng nhất là Thánh địa, cả du khách và khách tôn giáo hành hương đến các địa điểm trong Thành phố cổ Jerusalem. Du khách đi bộ trên các bức tường và thăm Nhà thờ của Mộ Thánh; theo truyền thuyết nơi đây có hộp sọ của Adam và là vị trí trung tâm của trái đất.

Thành phố cổ Jerusalem. (Ảnh Pixabay)

Nếu du khách là người ưa mạo hiểm, có thể đi sâu vào sa mạc Negev. Du khách đi xe đạp leo núi, sẽ có trải nghiệm khó quên khi lao xuống mặt vách đá Makhtesh Ramon, một miệng núi lửa hừng hực. Hoặc khám phá bãi biển Eilat, nằm trên Vịnh Aqaba ở phía bắc của Biển Đỏ, là trung tâm du lịch và có rất nhiều nơi nghỉ ngơi bên bờ biển.

Nhật Bản

Shibuya là một trong những quận đông người và nhộn nhịp nhất Tokyo, rất phù hợp cho những ai có thú vui shopping. (Ảnh Pixabay)

Quyết tâm đăng cai Thế vận hội mùa hè bị trì hoãn trong năm nay. Với lợi thế xã hội mạnh mẽ, Nhật Bản có thể không kịp diễn ra thế vận hội; nhưng đã bật đèn xanh cho các điểm đến được chuẩn bị sẵn sàng. Hầu hết các nơi du lịch đã mở cửa đón khách.

Những thú vui đô thị nơi đây như có nhiều bảo tàng kỳ quặc ở Yokohama, lễ hội ánh sáng ở Shinjuku, đền chùa ở Kyoto, hay ở Shibuya nơi truyền đi văn hóa giới trẻ của Tokyo và Nhật bản.

Nhưng nếu du khách là người yêu thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, hãy đi về hướng Nam. Đến đảo Kyushu, tắm cát hoặc nấu bữa ăn bằng hơi nước tại Beppu, nơi có các kỳ quan địa nhiệt.

Sau đó đến Kagoshima để ngâm mình trong một loạt suối nước nóng; có thể là một khu nghỉ dưỡng như Myoken Ishiharaso. Nơi có các phòng tắm xông hơi ngay trên ban công; dưới bóng của một ngọn núi lửa đang hoạt động.

Trải nghiệm tắm cát nóng ở Nhật Bản

Canada

Biên giới Canada vẫn bị đóng cửa. Với hầu hết những người không phải là công dân nước này; hiện nay, họ vẫn duy trì một số hạn chế đi lại chặt chẽ nhất với những người đến từ nước ngoài. Bao gồm cả kiểm dịch bắt buộc 14 ngày.

Nhưng một khi mở cửa, thì đây là quốc gia xứng đáng để trải nghiệm và khám phá. Có thể ở lại trong nhiều tuần, nhiều tháng trải nghiệm một đất nước đa dạng. Canada là nước lớn thứ hai trên thế giới, với bờ biển dài nhất hành tinh khoảng 250.000 km.

Đạp xe leo núi trên đường mòn Top of the World ở Whistler, Canada

Nếu du khách chỉ có ít thời gian, hãy bắt đầu ở phía tây Canada, nơi núi non hùng vĩ bên bờ biển. Bay đến Vancouver, di chuyển tới Whistler cách đó chưa đầy hai giờ; nơi mà ngôi làng đã tổ chức các sự kiện cho Thế vận hội Mùa đông 2010. Du khách có thể đi thuyền gondola từ đỉnh núi này sang đỉnh núi khác; hoặc đi bộ đường dài hoặc đạp xe dọc theo những đường núi cao vút.

Du khách có thể lên một chiếc máy bay phao đến địa điểm như Vịnh Nimmo – một khu nhà nghỉ sang trọng ở vùng hoang dã; có thể phát hiện ra những con gấu xám kiếm ăn, cá voi sát thủ; và những đàn cá heo bơi siêu tốc.

Tiếp theo có lẽ là Haida Gwaii, từng được gọi là Quần đảo Nữ hoàng Charlotte, gần Alaska. Tại đây, du khách có thể vào sâu trong một quần đảo; gồm những hòn đảo huyền bí, mù sương vẫn còn lưu giữ một nền văn hóa bản địa cổ xưa nhưng sống động. Với những biểu tượng tín ngưỡng xa xưa trên bờ đá, nằm giữa những cây tuyết tùng đỏ cao chót vót phía Tây.

Costa Rica

Costa Rica từ lâu đã trở thành điểm đến yêu thích của những ai yêu hoạt động ngoài trời. Một quốc gia thân thiện với môi trường, đã dẫn đầu thế giới vào cuối năm ngoái. Họ đã công bố một cách tiếp cận nhiều lớp để chào đón du khách quay trở lại.

Loại bỏ yêu cầu xét nghiệm PCR âm tính. Quốc gia Trung Mỹ đã bổ sung dữ liệu kỹ thuật số bắt buộc; và cung cấp bảo hiểm y tế của riêng họ cho những người đến. Nhiều người Mỹ đã yêu thích nơi này, hay những người có chút thời gian muốn nghỉ ngơi trên Thái Bình Dương; đến những du khách đang tìm kiếm một nơi hoang dã.

Đi bè trên Rio Pacuare ở Costa Rica

Du khách có thể thuê một nơi đẹp, có hồ bơi với giá khoảng 1.000 đô la một tháng. Hoặc chọn dịch vụ trị liệu dành cho những ngôi sao; tại một cơ sở bao trọn gói như Planet Hollywood. Nơi khách được chào đón bằng buổi chụp ảnh trên thảm đỏ, hướng dẫn viên (quản gia) sắp xếp mọi chi tiết trong kỳ nghỉ của du khách.

Hoặc đi bộ đường dài qua rừng nhiệt đới, rừng mây và ngâm mình trong hồ núi lửa. Hoặc đâm xuyên qua ghềnh thác cấp độ IV và thậm chí là V trên Sông Pacuare. Được xếp hạng một trong 10 nơi tốt nhất trên thế giới để đi bè. Đó là một con sông, mà sau khi vượt qua những ghềnh thác dữ dội và xoáy nước; thì nó chảy ra chậm lại theo tốc độ của ốc sên. Du khách có thể thả mình vào dòng chảy ấm áp, chậm chạp; tự nó đưa du khách vào sâu hơn trong rừng rậm, với sự lãng quên thật yên bình.

Theo theepochtimes

Xem thêm:

Từ Khóa: