Bệnh nhân là nữ, 38 tuổi, được xác định từ Dubai về TP.HCM ngày 18/10 và có tiếp xúc với ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại Việt Nam.

TP.HCM ghi nhận trường hợp mắc đậu mùa khỉ thứ hai

Sáng sớm 20/10, Sở Y tế TP.HCM cho biết, theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, trường hợp nghi mắc đậu mùa khỉ thứ hai tại TP.HCM đã có kết quả PCR dương tính.

Trường hợp mắc đậu mùa khỉ thứ hai này là một phụ nữ 38 tuổi, thường trú tại tỉnh Tuyên Quang, đi du lịch tại Dubai trong khoảng thời gian từ ngày 29/9 đến 18/10/222. Bệnh nhân bắt đầu có các triệu chứng của bệnh đậu mùa khỉ từ ngày 11/10/2022 với sốt kèm mệt mỏi, buồn nồn và xuất hiện các mụn mủ rải rác trên cơ thể, xem chi tiết báo Sức khoẻ đời sống.

Đà Nẵng thiệt hại gần 1.500 tỷ đồng trong trận mưa lũ lịch sử

Giới chức TP.Đà Nẵng thông tin, trận lũ lịch sử đêm 14.10 đã khiến TP thiệt hại hơn 1.486 tỉ đồng. Quận Liên Chiểu chịu thiệt hại nặng nhất với hơn 578 tỷ đồng, quận Ngũ Hành Sơn thiệt hại thấp nhất 17 tỷ đồng.

Ảnh chụp màn hình báo VnExpress.

Mưa lũ lớn đã gây thiệt hại nặng về nhà cửa, tài sản của người dân, nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật giao thông, điện lực cũng bị thiệt hại nặng ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt và sản xuất của người dân. 

Bắt cựu Bí thư và cựu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhận hối lộ

Bộ Công an (C03) vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Trần Đình Thành, cựu Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai và ông Đinh Quốc Thái, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai để làm rõ tội “nhận hối lộ”.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Ông Thái và ông Thành bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ trong vụ án liên quan đến hoạt động đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai, Công ty cổ phần Tiến Bộ Quốc Tế (AIC) và các đơn vị liên quan, xem chi tiết báo Thanh Niên.

Nhiều cây xăng ở TP.HCM tái diễn cảnh hết hàng, hoặc bán hạn chế

Theo báo Lao Động, hiện nay một số cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TP.HCM tiếp tục tái diễn tình trạng “hết xăng còn dầu”, một số nơi chỉ bán giới hạn cho khách. Cụ thể, một số cửa hàng xăng dầu tại quận Gò Vấp, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, huyện Bình Chánh hết xăng phải tạm ngưng hoạt động.

Ảnh chụp màn hình báo Lao Động.

Cửa hàng xăng dầu trên đường Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp) để biển “hết xăng còn dầu”, khi được hỏi khi nào có xăng thì nhân viên tại đây cho biết không rõ khi nào sẽ có hàng trở lại.

Quốc lộ 1A qua Bình Định, Phú Yên chi chít ổ gà

Sau các đợt mưa lớn, quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Định, Phú Yên xuống cấp, hư hỏng, các ổ gà, ổ voi gây nguy hiểm cho người đi đường.

Ảnh chụp màn hình báo VnExpress.

Ngày 19/10, quốc lộ 1A, đoạn qua phường Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn nhếch nhác, mặt đường bị cào bóc nham nhở, lộ ra một số sụt lún. Nhiều xe container qua đoạn này này phải chạy tốc độ “rùa bò”, một số xe máy, ôtô bị đụng gầm vì đi nhanh, chủ quan trước các vũng nước đọng.

Tương tự, quốc lộ 1A qua tỉnh Phú Yên với chiều dài 134 km, những trận mưa lớn đã làm hư hỏng 30.000 m2 mặt đường, xem chi tiết báo VnExpress.

Từ Khóa: