Trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà cho rằng mình bị tấn công dù đưa ra những quyết định chính xác trong trận đấu giữa Hải Phòng và Bình Định trên sân Lạch Tray tối 19/7.

Chia sẻ với VTC News, sáng 20/7, vị “vua áo đen” cho biết, ông vẫn chưa hết sốc vì sự cố xảy ra từ sau khi kết thúc trận đấu đến giờ, ông khẳng định việc ông bị người khác túm cổ, nhổ nước bọt là hành vi tấn công.

“Người đàn ông này tiến đến bóp cổ tôi. Tôi quay lại thì bị nhổ nước bọt luôn. Nhổ nước bọt như vậy là hành vi tấn công trọng tài rồi. Thời điểm này đến bây giờ tôi rất bất ngờ và sốc. Tôi không nghĩ người ta có hành động như vậy. Tôi nghĩ mình làm đúng luật và không làm gì sai trái cả”, ông Hà nói.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà (ảnh chụp màn hình trên báo Lao Động).

Nguyên nhân xảy ra vụ việc này được bắt nguồn từ việc ông Hà rút thẻ vàng với tiền đạo Rimario khi anh va chạm với Trần Đình Trọng bên phía Bình Định. Đây là thẻ vàng thứ 3 của Rimario ở mùa giải này và anh sẽ phải nghỉ thi đấu ở vòng tiếp theo.

Ngoài ra, tình huống Hồ Tấn Tài để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 77 nhưng CLB Hải Phòng không được hưởng phạt đền khiến nhiều CĐV đội nhà không hài lòng.

Vị trọng tài này khẳng định những quyết định mà ông đưa ra trong trận đấu là không sai. Khi trận đấu kết thúc, ông Hà cho rằng không có điều gì bất thường xảy ra nên không cần yêu cầu lực lượng an ninh hỗ trợ tổ trọng tài rời sân.

“Tôi nghĩ trận đấu này rất bình thường. Nếu có vấn đề, tôi đã yêu cầu an ninh của sân hỗ trợ”, vị vua áo đen nói.

CĐV tấn công trọng tài FIFA từng có tiền án năm 2012

Năm 2012, CĐV Trần Tiến Dũng từng hành hung cựu trọng tài Võ Minh Trí và tái diễn điều đó khi tấn công trọng tài Hoàng Ngọc Hà tối qua (19/7) trên sân Lạch Tray.

Gương mặt này không xa lạ với những người yêu bóng đá Hải Phòng. Ông Dũng được tôn là “ông trùm đốt pháo sáng” ở các sân cỏ V.League, nhất là các trận của Hải Phòng.

10 năm trước, ông Dũng bị tuyên án 12 tháng tù treo vì tội gây rối trật tự công cộng. Vụ việc liên quan đến cựu trọng tài Võ Minh Trí, diễn ra gần trạm thu phí trên đường cao tốc hồi tháng 4/2012.

Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn nhận trách nhiệm sau sự cố CĐV lao xuống sân túm cổ, nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà (ảnh chụp màn hình trên báo VTC News).

Theo Zing, báo cáo trận đấu đã được Ban trọng tài VFF gửi về Ban kỷ luật VFF. Trưởng ban Trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền, cho biết phía ban kỷ luật đã nắm được danh tính người tấn công trọng tài:

“Chúng tôi cực lực lên án hành động này. Tôi không hiểu sao một người không có thẻ lại có thể xuống sân và đi lại tự do, lại còn tấn công trọng tài mà không hề có sự can thiệp nào của lực lượng an ninh”.

Dự kiến vào ngày mai (21/7), Ban kỷ luật sẽ có quyết định xử phạt CLB Hải Phòng và có ý kiến về trường hợp cá biệt của CĐV Trần Tiến Dũng.

Video: CĐV Hải Phòng nhổ nước bọt vào trọng tài FIFA.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: