Chủ sở hữu mới của Twitter- tỷ phú Elon Musk hôm thứ Hai (7/11) đã khuyên cử tri Mỹ bầu cho các ứng viên đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa kỳ lần này để tạo sự “cân bằng”.

Theo AFP, ngày 7/11, tỷ phú Elon Musk đã kêu gọi cử tri Mỹ bỏ phiếu cho đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa kỳ ngày 8/11. Đây là lần đầu tiên một CEO của một nền tảng truyền thông xã hội lớn và quan trọng tại Mỹ công khai chọn phe trước các cuộc bầu cử quan trọng.

Ông Musk viết trên tài khoản Twitter có 110 triệu người theo dõi của mình: “Gửi tới các cử tri có tư tưởng độc lập: Chia sẻ quyền lực sẽ giúp ngăn chặn tình trạng vượt trội quá mức của hai đảng, vì vậy tôi khuyên mọi người nên bầu cho một Quốc hội đảng Cộng hòa trong bối cảnh tổng thống hiện nay thuộc phe Dân chủ”.

Đảng Dân chủ của Tổng thống đương nhiệm Joe Biden đang phải đối mặt với cuộc chiến khó khăn để giữ quyền kiểm soát Quốc hội trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ này.

Các nhà dự đoán bầu cử phi đảng phái và các hãng thăm dò dư luận cho rằng Đảng Cộng hòa có cơ hội rất lớn để giành đa số ghế ở Hạ viện, trong khi cuộc đua tại Thượng viện có thể sít sao hơn.

“Các đảng viên Dân chủ hoặc Cộng hòa cốt cán sẽ không bao giờ bỏ phiếu cho phe đối lập, vì vậy những cử tri độc lập là những người thực sự quyết định kết quả” – ông Musk cho biết thêm trên Twitter.

Ông Musk trước đây từng nói ông sẽ bỏ phiếu cho Đảng Cộng hòa, tuy nhiên ông ủng hộ những người ôn hòa của cả hai đảng.

Đáp lại những bình luận mới nhất từ tỷ phú Musk liên quan đến cuộc bầu cử giữa kỳ, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết: “Tổng thống [Biden] hay nói về tầm quan trọng của bầu cử, và tôi cũng chỉ nói như vậy để không dính líu tới bất kỳ một cuộc đối thoại bầu cử nào”. Trong khi đó, cựu Chủ tịch Hạ viện Mỹ Newt Gingrich (Đảng Cộng hòa) ca ngợi bình luận của giám đốc Twitter là “rất đáng khích lệ”.

Tuần trước, ông Musk thông báo  những đối tượng bị cấm trên nền tảng Twitter do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng sẽ không thể quay trở lại MXH này trong vài tuần nữa trước khi Twitter thiết lập các quy định rõ ràng đối với người dùng.

Hãng tin AP nhận định động thái Twitter không cho phép người dùng đang bị cấm quay lại sớm có thể tạo ra tác động lớn đến cuộc bầu cử giữa kỳ 8/11 bởi đối với các chính trị gia nước này Twitter là một trong những nền tảng truyền thông xã hội quan trọng nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: