Đoạn video gây sốc đã ghi lại khoảnh khắc một doanh nhân gục xuống và tử vong khi đang phát biểu tại một hội nghị ở Ai Cập.

Đang phát biểu thì đột tử

Theo News.com.au, Muhammad Al-Qahtani, một doanh nhân Ả Rập Xê Út được cho là cư trú tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, đang có bài phát biểu tại Hội nghị Ả Rập-Châu Phi ở thủ đô Cairo (Ai Cập) vào hôm 8/8 thì ông dường như bất tỉnh và ngã đổ về phía sau.

Ông Al-Qahtani hiện là Chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn Al-Salam Holding, và được cho là đã giữ một số vị trí danh dự với tư cách là đại sứ thiện chí.

Ông đã phát biểu tại sự kiện có tiêu đề “Ủng hộ những thành tựu của Tổng thống [Ai Cập] Abdel Fattah Al-Sisi”, vào thời điểm ông bất ngờ đổ sập xuống sàn nhà, theo Arabi21.

Ông được cho là đang diễn thuyết với vẻ bình thường ngay trước khi ông ấy ngã xuống đất.

Sự kiện có sự tham dự của đại diện các cơ quan và tổ chức quốc tế, khu vực và Ả Rập, cũng như một số đại sứ và nhân vật nổi tiếng Ả Rập. Nguyên nhân cái chết của ông Al-Qahtani chưa được làm rõ ngay lập tức.

Hội chứng bí ẩn: Chết bất đắc kỳ tử

Theo Dailymail.co.uk, sự gia tăng mạnh về “những cái chết đột ngột” đã khiến các bác sĩ bối rối. Họ gọi hiện tượng này là Hội chứng đột tử ở người lớn (SADS).

SADS là một ‘thuật ngữ chung để mô tả những cái chết bất ngờ ở những người trẻ dưới 40 tuổi’, theo Đại học Bác sĩ Đa khoa Hoàng gia Úc cho biết. 

Thuật ngữ này được sử dụng khi các chuyên gia pháp y khám nghiệm tử thi không thể tìm ra nguyên nhân tử vong rõ ràng.

Những người dưới 40 tuổi đang được khuyến khích kiểm tra tim, vì họ có thể có nguy cơ mắc Hội chứng đột tử ở người trưởng thành.

Những dấu hiệu đó bao gồm tiền sử gia đình được chẩn đoán SADS, hoặc một thành viên trong gia đình chết đột ngột không rõ nguyên nhân, và ngất xỉu hoặc co giật khi tập thể dục, hoặc khi bị kích động hoặc giật mình, news.com.au đưa tin.

Nhà nghiên cứu tim mạch, Tiến sĩ Elizabeth Paratz cho biết: “90% trường hợp hội chứng SADS đều xảy ra bên ngoài bệnh viện. Vì vậy nhân viên xe cứu thương và hoặc các pháp y mới thực sự là những người đầu tiên tiếp cận các nạn nhân”.

“Tôi nghĩ ngay cả các bác sĩ cũng đánh giá thấp nó. Chúng tôi chỉ thấy 10% sống sót và đến bệnh viện. Đối với gia đình và bạn bè của các nạn nhân, SADS là một ‘thực thể rất khó nắm bắt’ bởi vì nó là một dạng ‘chẩn đoán không ra bệnh gì’, Tiến sĩ Paratz nói thêm.

Bi kịch những đứa trẻ ‘ngồi cạnh xác mẹ trong 8 tiếng’ trên chuyến bay

Bi kịch xảy ra hôm 5/8, khi những đứa trẻ buộc phải bay 8 tiếng bên cạnh thi thể của người mẹ, sau khi bà “đột ngột qua đời” trong giấc ngủ trong chuyến bay từ Hong Kong đến Anh. 

Theo Dailymail, Helen Rhodes, một người mẹ ‘tận tụy’ đã đột ngột qua đời, khi đang trở về nước cùng với chồng Simon và 2 người con trai và gái của họ vào ngày 5/8 sau một thời gian sống ở Hong Kong.

Hình ảnh gia đình hạnh phúc của Helen Rhodes trước khi cô qua đời đột ngột trên chuyến bay từ Hồng Kông trở về Anh (Ảnh chụp màn hình)

Sau vài giờ bay, cô Rhodes được phát hiện không phản ứng và không thể hồi sức. Người ta tin rằng cô ấy đã qua đời ngay trong giấc ngủ của mình. 

Thi thể của cô Rhodes sau đó đã được phi hành đoàn đặt nằm yên trên ghế hành khách trong 8 tiếng, bên cạnh những đứa con, trước khi chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Frankfurt (Đức). 

Thi thể của Rhodes vẫn đang quàn tại Đức và chưa được hồi hương. Chồng và hai con của cô là Nathan và Emma, ​​phải tiếp tục bắt máy bay về Anh mà không có cô. 

Tháng trước, 4 người nổi tiếng bất ngờ qua đời trong vòng một tuần, gồm ngôi sao bóng đá Pháp Paul Duncan, ngôi sao bóng đá NFL Charles Johnson, ngôi sao của The VoiceAmerica’s Got Talent là Nolan Neal, và nữ diễn viên 44 tuổi Elvis Shonka Dukureh. 

Cùng thời điểm đó, ngôi sao bóng rổ 20 tuổi Derek Gray đột ngột qua đời sau một ‘biến cố tim’. Nguyên nhân cái chết của tất cả những ca đột tử trên hiện vẫn chưa được công bố. 

Có thể bạn quan tâm: