Thấy đàn gà đang ăn, em bé đi gần đến bắt một con gà trong tay một cách đơn giản mà không mất nhiều thời gian.

Video ghi lại hình ảnh đàn gà đang ăn thì bé trai đến gần túm đuôi 1 con gà khiến nó giật mình giãy giụa, làm em bé liêu xiêu rồi ngã xuống đất. Nhưng không vì thế mà cậu bé buông tay ra thậm chí còn túm chặt hơn. Cuối cùng con gà cũng nằm gọn trong tay em.

Em bé tiến lại gần chỗ đàn gà và túm đuôi một con gà trong số đó.
Con gà đang ăn bất ngờ bị túm đuôi khiến nó giãy giụa không ngừng.
Dù bị gà làm cho liêu xiêu ngã xuống nền đường nhưng cậu bé quyết không thả tay ra, cuối cùng gà mái phải chịu thua.

Biểu tượng con gà trong các nền các nền văn hoá nhân loại

Trong mỗi nền văn hoá, gà lại mang một ý nghĩa khác nhau, có nơi coi gà là điều tốt lành những có nơi lại cho rằng loài gà mang ý nghĩa đen tối, xấu xa.

Ý nghĩa hình tượng con gà trong các nền văn hoá rất phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, ý nghĩa phổ biến nhất là biểu tượng của Mặt trời, dấu hiệu ngày mới bắt đầu.

Riêng trong văn hoá Bắc Âu và văn hoá Celtic, gà là sinh vật biểu tượng cho Thế giới ngầm (Underworld). Gà đóng vai trò như vật trung gian nhắn gửi thông điệp từ Thế giới ngầm như đưa ra cảnh báo trước hiểm nguy hay tiếng kêu khóc của những linh hồn liệt sĩ ngã xuống trong trận chiến.

Trong văn hóa Việt, gà gắn liền với đời sống nhà nông (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

Người Hy lạp cổ đại cho rằng tiếng gáy của gà trống là tín hiệu Mặt trời lên, là biểu tượng của chiến thắng.

Với người La Mã, họ cho rằng, gà trống có mối liên kết với thần Mercury, người đưa tin của các vị thần và cũng là người chịu trách nhiệm đưa các linh hồn người chết về thế giới bên kia.

Ở Indonesia, gà mang ý nghĩa quan trọng trong nghi lễ hỏa táng của đạo Hindu. Gà được xem là nơi trú ngụ của những linh hồn xấu xa.

Trong văn hoá Trung Quốc, con gà nằm trong 12 con giáp và nó biểu tượng cho sự trung thực, sức khoẻ và đức tính dũng cảm. Ngoài ra, con vật được cho là mang tính dương, đem lại sự may mắn.

Có thể bạn quan tâm: