Đường lửa bí ẩn lan nhanh đã được ghi lại qua camera của người dân; tại một công viên công cộng ở Tây Ban Nha, và nó đang gây tranh cãi. Đường lửa ma quái được quan tâm; bởi ngọn lửa không làm cháy cây cỏ ở dưới mặt đất.

Ngọn lửa kỳ quái được chia sẻ qua video trên mạng

Trong video mà người dân ghi lại; các đường lửa được nhìn thấy như đang đốt cháy mặt đất của công viên Parque del Cidacos, ở Calahorra thuộc vùng La Rioja; của Tây Ban Nha. Hình ảnh có vẻ như; công viên đang bị phá hủy bởi một đám cháy lan. Nhưng bằng cách nào đó; ngọn lửa không bắt kịp vào những cây và cỏ mà nó chạm đến.

Người đàn ông có tên Juan Carlos Gil Lopez; anh chia sẻ video lên mạng và nói rằng đây là lần đầu tiên anh nhìn thấy loại lửa kỳ quái này trong công viên. Anh nghĩ rằng; vật liệu trắng trên mặt đất chỉ là một loại bụi; đến khi ngọn lửa bắt được vào một chút nhỏ của nó; là nhanh chóng bắt đầu một dòng lửa mỏng lan rất nhanh.

Đường lửa bí ẩn ở công viên Parque del Cidacos, ở Calahorra thuộc vùng La Rioja; của Tây Ban Nha.

“Tôi đi ra ngoài đi dạo trong công viên; cùng với cô con gái Cayetana tám tuổi. Trước khi xuất hiện đường lửa ma quái; hai bố con thấy như có bụi trong công viên”, Juan Carlos Gil Lopez chia sẻ.

Sau khi thấy đám cháy Lopez lập tức gọi cho sở cứu hỏa; và người đàn ông này đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng; ngọn lửa bí ẩn lại không làm cháy từ cây cho đến cỏ trên mặt đất khi ngọn lửa quét qua.

Juan Carlos Gil Lopez nói “Cỏ không bị cháy thật là tuyệt vời! khi nhìn thấy nó xanh trở lại”.

Giải thích cho sự kỳ bí của ngọn lửa

Một số kênh thông tin địa phương La Rioja; đã đưa ra lời giải thích nguyên nhân của đường lửa kỳ quái này. Nó có liên quan đến hạt giống của những cây dương; hạt của cây này rất dễ bắt lửa.

Tiến sĩ Matthew Brookhouse – chuyên gia về cây tại Đại học Quốc gia Úc; ông giải thích rằng, nguyên nhân lửa cháy là từ lông tơ của các hạt cây dương (bao gồm các sợi nhỏ bao quanh hạt). Các sợi lông tơ này giúp phát tán hạt giống; bằng cách bất cứ những cơn gió nhẹ nào cũng có thể mang những hạt giống đi xa.

Một số ý kiến nhắc đến việc ai đó đã cố tình đốt cháy các hạt giống của cây dương trong công viên để loại bỏ lông tơ. Nhưng thị trưởng Calahorra Elisa Garrido đã giải thích rằng thông tin này không chính xác.

Thị trưởng Calahorra Elisa Garrido nhấn mạnh; trong công viên Cidacos de Calahorra; không có việc đốt lông tơ có chủ đích nào cả. Mùa xuân người ta có thể do bất cẩn; mà đã gây ra những đám cháy này. Chúng rất nguy hiểm và lan nhanh chóng.

Theo khoahoc.tv

Xem thêm: