Một chiếc tàu điện mang số hiệu 11 của Trung Quốc đã phát nổ vào ngày 11/11, vào đúng dịp kỉ niệm 30 năm thành lập công ty đường sắt Thượng Hải.

Theo SOH, vụ việc xảy ra vào giờ cao điểm đi làm buổi sáng trên chuyến tàu điện ngầm số 11 ở Thượng Hải vào ngày 11/11. Khi đó, đoàn tàu đang đậu ở khu vực ga Gia Định Tân Thành (Jiading Xincheng) đột ngột xuất hiện hàng loạt tiếng nổ, kèm theo những tia lửa và khói dày đặc bốc ra từ các toa tàu.

Nhiều người hoảng sợ hét lên: “Tàu điện ngầm sắp nổ tung, chết rồi! Xong rồi!” Họ vội vã sơ tán khỏi đường ray. Ngày 11/11 cũng là ngày kỷ niệm 30 năm thành lập Shanghai Metro (công ty đường sắt Thượng Hải).

Tin tức trên hiện đang lan truyền rầm rộ trên mạng, thu hút sự chú ý của giới truyền thông và công chúng. Video mà cư dân mạng chia sẻ cho thấy, tuyến tàu điện ngầm số 11 của Thượng Hải đang dừng trên đường ray thì bất ngờ bùng phát lửa và khói, kèm theo một loạt vụ nổ.

Metro Thượng Hải cho biết sự cố trên là do lỗi đường dây điện, gây chập và phóng điện cho một đoàn tàu không người lái. Bị ảnh hưởng bởi sự cố này, nguồn điện ở một số đoạn đã bị gián đoạn và hai đoàn tàu buộc phải dừng lại. Công ty đã tiến hành sơ tán và sửa chữa khẩn cấp.

Một số phương tiện truyền thông đại lục cũng dẫn tin tức từ Shanghai Metro rằng đoàn tàu gặp sự cố là một số toa trống và không có hành khách bên trong. Hiện không có thương vong.

Tuy nhiên, một số cư dân mạng tiết lộ thông tin trái ngược.Họ nói rằng sự cố xảy ra khi họ đang ở bên trong tàu. Các hành khách khác đã chạy sang toa khác. Sau khi xảy ra sự cố, đoàn tàu đã lùi về ga và yêu cầu toàn bộ hành khách xuống tàu.

Các hành khách cũng cho biết trên Weibo rằng đoàn tàu đột ngột dừng lại giữa chừng, và các hành khách trên tàu buộc phải xuống và đi bộ trên đường ray để sơ tán. Cũng có rất đông người chờ đi làm tại các ga trên cả nước. 

Sự cố này khiến các chuyến tàu tiếp theo bị chậm hơn 60 phút.

Phương tiện truyền thông “Shangguan News” đưa tin vụ nổ tàu diễn ra vào “ngày độc nhất” ngày 11 tháng 11.

Vào tháng 4 năm 2019, một vụ cháy và nổ cũng đã xảy ra tại ga Huizhen Road trên tuyến Metro Pujiang, Thượng Hải.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: