Sáu ngày sau công bố chẩn đoán dương tính với COVID-19, Tổng thống Joe Biden đã chia sẻ một video về bài phát biểu của mình qua online. Có điều sắc thái biểu cảm khuôn mặt cho thấy Tổng thống có vẻ không được khỏe. Nhưng điều gây sốc nhất chính là đôi mắt vô hồn không chớp một cách bất thường của ông.

Biểu cảm bất thường

Trong đoạn clip, giọng của Tổng thống Biden trầm hơn bình thường, nhưng đó không phải là những đặc điểm khiến người dân Mỹ chú ý, bàn tán.

Tại một thời điểm trong video, ông Biden dường như nói ít nhất 40 giây mà không chớp mắt. Điều này không tự nhiên, khiến nhiều người hoài nghi về sức khỏe của Tổng thống liệu có đủ tiêu chuẩn để nắm giữ chức vụ áp lực nhất thế giới này.

Theo tạp chí Smithsonian, bình thường cứ 3 đến 4 giây là chớp mắt một lần. Tức là cứ mỗi một phút, mội người bình thường sẽ chớp mắt từ 15 đến 20 lần. Vì vậy việc Tổng thống Biden không chớp mắt trong khoảng ⅔ phút là điều khá kỳ lạ.

Công bằng mà nói, việc chớp mắt ít hay nhiều chưa hẳn chứng tỏ sức khỏe của Tổng thống có vấn đề. Tuy nhiên, có nhiều yếu tố góp phần cho thấy ông Biden trông chậm chạp và có vẻ đờ đẫn.

Đôi mắt của Tổng thống Biden dường như buộc phải mở to ra, như thể đang cố gắng giữ cho mắt không nhắm lại. Cái nhìn trống rỗng như nhìn vào hư không, nhưng rõ ràng là Tổng thống Biden đang tập trung vào máy nhắc đọc.

Những yếu tố này kết hợp với giọng nói khàn khàn của Tổng thống Biden cho thấy đây là một người đàn ông không được khỏe mạnh về thể chất.

Vậy có điều gì xảy ra với tổng thống Biden? Và các bác sĩ riêng của Tổng thống đang che giấu điều gì nữa?

Bác sĩ Nhà Trắng giấu nhẹm bệnh tình của Tổng thống

Một ngày sau khi Tổng thống Biden chẩn đoán mắc Covid-19 được công khai, thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre đã né tránh các câu hỏi về lý do tại sao bác sĩ của Tổng thống là Kevin O’Connor không nói chuyện với giới truyền thông.

Bác sĩ O’Connor chỉ trả lời qua một bức thư công bố trên website Nhà Trắng rằng, “các triệu chứng của ông Biden gần như đã được giải quyết hoàn toàn”, và ông ấy “cảm thấy đủ khỏe để tiếp tục chế độ luyện tập thể chất của mình”. 

Trong ngày thứ hai liên tiếp, các phóng viên tại Nhà Trắng đã yêu cầu được biết lý do tại sao bác sĩ của Joe Biden từ chối xuất hiện, và trả lời các câu hỏi về sức khỏe của ông.

Động thái này đang phá vỡ tiền lệ được đặt ra bởi các đời tổng thống trước đó. Tổng thống Biden được cho là đang bị “cô lập” trong Nhà Trắng, và các phóng viên cảm thấy thất vọng với việc chính quyền đảng Dân chủ thiếu nỗ lực trong việc cập nhật thông tin.

Ngoài sắc thái biểu cảm kỳ lạ, nội dung bài phát biểu của Tổng thống Biden cũng gây tranh luận, khi ông đề cập đến cuộc tấn công Điện Capitol vào ngày 6/1/2021. 

“Bạn không thể ủng hộ cuộc nổi dậy và ủng hộ cảnh sát,” Biden nói. “Bạn không thể ủng hộ nổi dậy và ủng hộ dân chủ. Bạn không thể ủng hộ cuộc nổi dậy và ủng hộ người Mỹ”.

Có thể bạn quan tâm: