Đám cưới của cặp vợ chồng khờ chỉ có 1 bàn tiệc; nhưng tình cảm của họ thật lòng và hạnh phúc.

Đám cưới đặc biệt dưới gầm cầu

Cô dâu tên Kim Thanh và chú rể Anh Dũng sống tại một xã vùng sâu vùng xa thuộc tỉnh Đồng Tháp. Đám cưới của họ không tổ chức ở nhà hàng, cũng không rượu bia như mọi đám cưới khác. Thay vào đó, chỉ có duy nhất một bàn tiệc với nước cam làm đồ uống; nơi tổ chức là dưới tán cây cạnh gầm cầu. Cô dâu và chú rể không có điều kiện để mặc trang phục cưới lộng lẫy; nhưng họ vẫn nên duyên vợ chồng đúng nghĩa trong sự chứng kiến của bà con lối xóm.

Đám cưới của vợ chồng khờ đầy ắp nghĩa tình từ những người bà con lối xóm.
Đám cưới của vợ chồng khờ đầy ắp nghĩa tình từ những người bà con lối xóm (ảnh: YAN).

Đám cưới của đôi vợ chồng khiến mọi người liên tưởng đến “một túp lều tranh, hai trái tim vàng”. Bởi điều kiện vật chất thật sự đơn sơ. Anh Dũng và chị Thanh vốn sống bằng nghề nhặt ve chai, phế liệu, ăn ngủ sinh hoạt đều dưới gầm cầu. Họ còn không dám tổ chức tiệc cưới mà chỉ mơ ước.

Mơ ước thành sự thật

Theo lời của chủ hôn thì ước mơ của hai vợ chồng là được ăn những bữa ăn ngon mà từ trước đến giờ chưa được ăn. Bên cạnh đó, mơ ước thứ hai của họ là tổ chức một lễ cưới nho nhỏ; để hai người chính thức thành vợ chồng.

Nhờ sự động viên, giúp đỡ của hàng xóm và các mạnh thường quân; cả hai mới có một đám cưới. Mọi người cũng chỉ bảo cô dâu chú rể từng chút một trong ngày cưới, từ nghi thức giao bôi đến cắt bánh kem… Cô dâu chú rể cùng cắt và ăn bánh kem trong hạnh phúc.

Vợ chồng khờ hạnh phúc trong ngày cưới giản dị
Vợ chồng khờ hạnh phúc trong ngày cưới giản dị (ảnh: YAN).

Hạnh phúc của vợ chồng “khờ”

Anh Dũng và chị Thanh được hàng xóm gọi là “đôi vợ chồng khờ” bởi họ có phần chậm chạp. Tuy nhiên, hai vợ chồng luôn lao động chăm chỉ, chịu thương chịu khó. Tình cảm của họ chân thành và ấm áp. Nhìn những cử chỉ anh Dũng chăm sóc vợ ân cần, chu đáo, có lẽ không ít người ngưỡng mộ và mơ ước.

Anh Dũng luôn ân cần với vợ.
Anh Dũng luôn ân cần với vợ (ảnh: YAN).

Bên cạnh đó, chị Thanh lại tỏ ra khá mạnh mẽ bảo vệ chồng. Đoạn clip gần đây quay lại cảnh chị Thanh bênh vực chồng đã khiến cộng đồng mạng hưởng ứng tán dương. Trong tình huống chồng bị một người đàn ông chỉ trích không ngừng; chị đã thể hiện một thái độ rất rõ ràng, lịch sự; khẳng định “chú không được đánh chồng tôi nha, đánh chồng tôi là có chuyện đó”.

Chứng kiến câu chuyện của anh Dũng và chị Thanh nhiều người không khỏi ngạc nhiên, đặc biệt rất cảm động; bởi trong xã hội hiện đại ngày nay tình cảm vợ chồng dường như khó được như vậy. Có những đôi vợ chồng mà cuộc sống lạnh nhạt; mải chạy theo công việc để kiếm thật nhiều tiền, nên không còn thời gian cho nhau. Cũng không ít cặp đôi tuy là vợ chồng; nhưng sẵn sàng tố nhau, coi nhau như “kẻ địch”; chứ chưa nói đến bảo vệ nhau.

Có lẽ muốn hạnh phúc, vợ chồng cứ nên “khờ” một chút để bỏ qua khuyết điểm cho nhau; cứ nên “nghèo” một chút để ân cần, trân trọng nhau.

Xem thêm: