Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, thực phẩm đã thay đổi vượt sức tưởng tượng của con người. Sau đây là 12 sự thật về thực phẩm mà bạn nên biết.

1. Thực phẩm biến đổi gen

Thực phẩm biến đổi gen: Trong bản đồ màu đỏ là những nước cấm thực phẩm biến đổi gen. Màu xanh là những nước được phép trồng và tiêu thụ thực phẩm biến đổi gen. Màu cam là cấm có chỉ định một số quốc gia.

Ở phần lớn các quốc gia, cây biến đổi gen có thể được trồng mà không có bất kỳ hạn chế nào; vì vẫn chưa có bằng chứng khoa học cho thấy loại cây này có hại hơn cây trồng tự nhiên.

Thực phẩm biến đổi gen phổ biến nhất là đậu nành, ngô, bông, cải dầu và củ cải đường.

2. Dấm balsamic chính hãng không bao giờ rẻ

Sản phẩm dấm Balsamic được làm từ nho.

Dấm balsamic truyền thống được sản xuất từ nước ép của nho trắng mới thu hoạch, đun sôi để tạo ra chất cô đặc. Sau đó được lên men với quá trình lão hóa chậm, trong ít nhất 3 năm, loại tốt nhất lên đến 100 năm.

Tất nhiên, quá trình sản xuất phức tạp như vậy sẽ ảnh hưởng đến giá cả. Đó là lý do tại sao, khi mua một chai dấm balsamic với giá vài đô la, bạn có thể chắc chắn rằng đó không phải là hàng chính hãng.

3. Bánh quy may mắn không có nguồn gốc từ Trung Quốc

Bánh quy may mắn không có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Những chiếc bánh quy xinh xắn này, theo truyền thống được coi là một phần của ẩm thực Trung Quốc.

Nhưng đây là một huyền thoại, bạn sẽ khó tìm thấy chúng ở Trung Quốc. Trên thực tế, bánh quy may mắn được phát minh ở San Francisco bởi người Mỹ, Nhật Bản và thậm chí không phải người Trung Quốc.

4. Wasabi giả

Wasabi trên thị trường hiện nay phần lớn là giả.

Chỉ có thể tìm thấy wasabi chính hãng ở Nhật Bản; nơi nó được trồng trong những điều kiện nhất định. Trong nước chảy ở nhiệt độ 10° C đến 17 ° C.

Rễ cây mù tạt sau 3-4 năm mới chín và 1 pound có giá hơn 100 đô la. Đó là lý do tại sao họ thường sử dụng wasabi nhái bên ngoài Nhật Bản, bao gồm cải ngựa, mù tạt, tinh bột và màu thực phẩm xanh.

5. Chúng ta ăn côn trùng và thậm chí không biết về nó

Phẩm màu thực phẩm có một số loại có nguồn gốc từ côn trùng.

Carmine sắc tố thực phẩm, còn được gọi là E12 được sử dụng để thêm màu đỏ cho các sản phẩm thực phẩm.

Nhưng không phải ai cũng biết rằng carmine từ axit carmine, được tạo ra bởi một số loài côn trùng có vảy như bọ gai.

6. Tương cà có thể được sản xuất mà không cần cà chua

Cà chua khá rẻ nhưng vẫn có tương cà chua giả trên thị trường.

Mặc dù thực tế là cà chua không đắt, mà chúng thường được thay thế bằng các thành phần rẻ hơn. Chẳng hạn như sốt táo, chất làm đặc khác nhau, chất tạo màu và các chất phụ gia khác.

Để phân biệt tương cà thật giả, trước tiên hãy nhìn vào màu sắc của nó. Nó phải có màu đỏ hoặc đỏ sẫm. Về độ đặc tương cà thật không quá nhiều nước.

7. Tại sao bánh quy có lỗ?

Các lỗ trên bánh quy có tác dụng làm cho bánh giòn tan.

Các lỗ trên bánh quy giòn không phải là một nét trang trí. Chúng được tạo ra để đảm bảo rằng bánh được nướng đúng cách. Nếu không, chúng sẽ không thể mỏng và giòn như vậy.

Những chiếc bánh quy giòn đầu tiên, được sản xuất ở Mỹ có các lỗ được làm thủ công. Con số của họ là 13, tương ứng với số bang của đất nước lúc bấy giờ.

8. Dầu hạt cải Canola và dầu hạt cải thông thường không phải là cùng một sản phẩm

Trên thị trường có loại dầu hạt cải tên Canola, nó thực sự được viết tắt từ chữ “Can adian O il, L ow A cid” là loại hạt cải có lượng axit erucic giảm khoảng 2% so với dầu hạt cải thông thường. Chúng không chỉ ảnh hưởng đến mùi vị, mà còn độc hại cho tim mạch.

9. Số lượng calo được hiển thị trên bao bì có thể không chính xác

Vấn đề là hệ thống đo lượng calo đã lỗi thời. Ví dụ nó không tính đến mức độ hấp thụ khác nhau, tùy thuộc vào loại thực phẩm hoặc cá nhân tiêu thụ nó.

Gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng hạt hạnh nhân nguyên hạt có ít calo hơn khoảng 20% so với đánh giá ban đầu và hạt dẻ cười có ít calo hơn 5%.

10. Một số loại thực phẩm có thể biến mất vĩnh viễn

Một số thực phẩm dần dần bị tuyệt chủng do biến đổi khí hậu và việc lạm dụng hóa chất trong nuôi trồng.

Thật không may, do sự nóng lên toàn cầu và các yếu tố tiêu cực khác. Một số loại thực phẩm đang trên đà tuyệt chủng.

Một số loại táo cần mùa đông lạnh hơn. Quả bơ thực tế là trồng không có lãi. Để trồng 1 pound trái cây này cần 130 gallon nước. Chuối bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nấm, và cây bắt đầu chết nhanh chóng.

Trong những năm gần đây, số lượng đàn ong đã giảm đáng kể. Nguyên nhân là do bọ ve từ châu Á (du nhập vào 30 năm trước), thuốc trừ sâu, nên dinh dưỡng của ong kém.

Sô cô la, theo các nhà khoa học chất lượng của hạt ca cao đã xấu đi đáng kể trong những thập kỷ gần đây; do đó lượng cây trồng đã giảm một nửa.

11. Đồ ăn nhẹ trái cây dai có chứa chất sáp giống như sáp ô tô

Nhiều loại kẹo chíp có chứa chất sáp.

Ngoài gelatine, chất tạo màu và các thành phần khác, snack trái cây dai còn chứa sáp carnauba, một loại sáp từ lá cây cọ. Loại sáp tương tự được sử dụng cho sáp ô tô, sáp nội thất và thậm chí nó còn được sử dụng trong ngành công nghiệp làm đẹp.

12. Gà lấy thịt đã trở nên lớn hơn trước rất nhiều

Gà trở nên to hơn nhiều những năm trước đây, một trong những nguyên nhân là lạm dụng hormone tăng trưởng.

Trong vòng 60 năm qua, những con gà đã trở nên lớn hơn rất nhiều. Đặc biệt là ngực và chân của chúng. Một số người nói rằng các hormone và steroid được thêm vào là nguyên nhân gây ra những thay đổi này.

Tuy nhiên, những người nông dân chăn nuôi cho rằng sự tăng trưởng của gà không phải do thuốc bị cấm mà là do chăn nuôi hiện đại được cải thiện, điều kiện sống tốt hơn; và sự giám sát thường xuyên của bác sĩ thú y.

Theo Bright Side

Xem thêm: