Hai người đàn ông chạy xe máy từ Bình Dương về Nghệ An, nhưng sau khi xuống xe trung chuyển tại Huế, họ lấy xe máy chạy thẳng về quê,  “bỏ quên” vợ con tại chốt kiểm soát dịch.

Tin từ Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hồng Nhật, phó chánh văn phòng UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), xác nhận sự việc xảy ra trên địa bàn vào tối ngày 26/7.

Theo ông Nhật, 5 người này gồm 2 phụ nữ và 3 trẻ nhỏ, không có điện thoại di động, cũng không nhớ số điện thoại người thân nên không thể liên lạc được ai. Họ là đồng bào dân tộc thiểu số nên việc giao tiếp gặp nhiều khó khăn.

Thông tin bao đầu, tối ngày 26/7, hai gia đình 7 người đi trên 2 xe máy từ Bình Dương đến chốt kiểm soát dịch bệnh ở thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế).

Sau khi khai báo y tế nhóm người này được trung chuyển qua địa bàn tỉnh bằng hai xe, một xe tải chở 2 xe máy và một xe khách chở 7 người, đến địa phận xã Phong Thu (huyện Phong Điền – giáp ranh với tỉnh Quảng Trị) sẽ cho xuống để tiếp tục di chuyển.

Tuy nhiên sau khi xuống xe, 2 ông chồng đã lấy xe máy chạy thẳng về Nghệ An, bỏ quên vợ con của mình tại Huế.

Đến sáng ngày 27/7, hai ông chồng này đến chốt kiểm soát y tế của tỉnh Nghệ An đặt tại cầu Bến Thủy và khai báo sự việc trên.

Trao đổi qua điện thoại với Báo Giao thông, anh Xồng Bá Định (21 tuổi, ở xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An)1 trong 2 ông chồng, cho biết cách đây 4 tháng anh và vợ đưa 2 con nhỏ vào Bình Dương làm thuê. Do dịch Covid-19, vợ chồng anh không có việc làm. Gia cảnh khó khăn lại không có xe khách nên ngày 25/7, gia đình anh quyết định đi xe máy về quê.

Xe chạy liên tục 1 ngày, 1 đêm thì tới đèo Hải Vân thì được cơ quan chức năng trung chuyển phụ nữ, người già và trẻ em… bằng xe ô tô qua địa phận tỉnh Thừa Thiên – Huế. 

“Lúc về đến Hải Vân, vợ và con mình mệt lắm. Mình nghĩ phụ nữ và trẻ con mệt nên chính quyền cho xe ôtô chở thẳng về quê nên mình lại chạy xe 1 mạch về Nghệ An luôn”, anh Định kể.

Anh Định nói: “Tối nay tôi xin ngủ ở chốt đầu cầu Bến Thủy 2 để tiếp tục chờ đón vợ và hai con để chở về quê nhà ở xã Na Ngoi”.

Hiện tại, kết quả test nhanh hai bà mẹ và 3 trẻ em  đã cho kết quả âm tính. Lực lượng chức năng sẽ đưa 5 người này vào ga Huế đi chuyến tàu ra Nghệ An.

Từ Khóa: