Mới đây, một người đàn ông tại thành phố Hồ Chí Minh đã quay clip và chia sẻ về những bó rau nhận được từ mạnh thường quân.

Điều đáng nói là anh đi xe ô tô, chứng tỏ cũng không phải thuộc nhóm người lao động quá khó khăn. Nhưng giữa lúc dịch bệnh, rau củ lại vô cùng khan hiếm, dù có tiền cũng chưa chắc mua được bó rau xanh cho bữa ăn.

“Người giàu cũng khóc”

Người đàn ông đi ô tô chia sẻ tình huống thực tế của mình: “Mấy nay nhà mình hết rau rồi, không còn rau củ, chỉ ăn đồ hộp khô thôi. Chứ rau củ là thua rồi, có tiền cũng không mua được, mà rất là mắc”.

Tình cờ anh lái xe đi ngang thì thấy một xe đang xuống rau, không rõ là giúp đỡ cho ai. Anh cũng đánh liều thắng xe lại, bước xuống coi xem.

Anh nói xúc động “Nhưng thật sự là mình phải XIN. Nói là mấy ngày nay mình thiếu thốn rau củ, nên xin người ta giúp cho mình 1 bó rau cải về nấu bữa canh thôi. Người ta cũng hào phóng cho mình nguyên bịch. Mình rất cảm động, thực sự là ứa nước mắt. Mình ứa nước mắt vì tình người người ta dành cho mình. Mình ứa nước mắt vì sống ngay thành phố dường như bất cứ cái gì cũng có, mà giờ thiếu bó rau củ cải. Mà phải xin mới có nha, chứ các bạn đừng nghĩ có tiền bây giờ là mua được nha. Tiền bây giờ không có nghĩa lý gì đâu”.

Đoạn clip một người đàn ông chia sẻ sự xúc động khi nhận được rau từ thiện, mặc dù bản thân lái xe hơi nhưng không bị phân biệt đối xử (nguồn: SaigonTV Official).

Xin được bó rau, trân quý từng cọng hành

Anh lấy bịch rau ra chia sẻ với độc giả. Trong túi có vài loại rau như su su, cà rốt, cà tím, rau cải… cũng có mấy trái cà chua bị dập. Anh nói rằng về sẽ xáo lên ngay chứ để nó hư, dập uổng lắm, giờ quý lắm.

Tâm sự rất thật của người đàn ông giữa mùa dịch thiếu thốn rau củ: “Giờ này nếu các bạn cầm 500k mua được bó rau thì tôi thua, gì cũng thua. Bây giờ, một trái ớt hay một cọng hành cũng vô cùng đáng quý”.

Một điều ấm lòng chính là nhóm thiện nguyện đã không trông mặt mà bắt hình dong khi người đàn ông đi ô tô đến xin rau. Lúc này, phải nói là một ông chủ cũng lao đao khốn đốn như ai. Vậy đừng vội vàng phán xét như kiểu “nghèo mà sao mập quá, nghèo mà sao sơn móng chân” nên không phát từ thiện như chuyện đã từng xảy ra gần đây.

Dịch bệnh ập đến, giãn cách xã hội, nên ai cũng khó khăn. Không ít thì nhiều, người ta có thiếu thốn mới mở lời xin trợ giúp.

Chia sẻ từ cộng đồng mạng

Đoạn clip nhanh chóng được độc giả quan tâm. Mọi người thấm thía với những lời chia sẻ của người đàn ông. Cũng có độc giả nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc tự trồng rau.

“Mình nghe chú kể mình còn rơi nước mắt nè..bà con ơi hãy giúp đỡ nhau cùng nhau vượt qua dịch bệnh”.

“Bây giờ có tiền nhiều cũng không mua được. Bởi vì không có người bán thì làm sao mà mua”.

“Dịch bệnh mà, ai cũng như ai, tương trợ nhau mà sống”.

“Mỗi nhà nên có một vườn rau nho nhỏ. Đừng cố gắng xây nhà to hay công trình đồ sộ vì những thứ đó không ăn được.”

“Cảm ơn những người làm thiện nguyện.”

Xem thêm: