Một chuyên viên Sở TN&MT tỉnh Đắk Nông được xác định là người trực tiếp điều hành các hoạt động của đường dây cá độ bóng đá gần 600 tỷ đồng.

Tin từ VietNamNet, Công an tỉnh Đắk Nông xác định Lương Ngọc Thành (30 tuổi), chuyên viên Phòng Quy hoạch giao đất, Sở TN&MT tỉnh Đắk Nông là thành viên chủ chốt, trực tiếp điều hành đường dây cá độ bóng đá lên đến 600 tỷ đồng.

Theo kết quả điều tra, đầu tháng 11/2022, Huỳnh Kim Trí, trú tại thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) gặp Lê Duy Tú, trú tại thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) và Thành bàn bạc về chuyện cá độ bóng đá dịp World Cup 2022.

Cả 3 đối tượng này thống nhất nhận tài khoản cá độ bóng đá qua internet để tổ chức cho các con bạc cá độ.

Sau đó Trí đã trao đổi với một người tên Vũ liên hệ với một tổ chức cá độ bóng đá ở TP. Hồ Chí Minh để nhận tài khoản cá độ với tổng hạn mức 50.000 điểm.

Ảnh chụp màn hình báo VietNamNet.

Dân Trí đưa tin, để điều hành đường dây, Trí, Tú, Thành đã chia ra vai trò của từng cá nhân. Trong đó, Thành được giữ vai trò điều hành đưa ra quy tắc cho những người tham gia đặt cược bóng đá.

Trí phụ trách quản lý tài khoản đại lý cá độ gồm tạo tài khoản cá độ, thiết lập hạn mức đặt cược, địa điểm đặt cược.

Tú và Nguyễn Ngọc Trúc Thanh (ngụ xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông), phụ trách tìm người cá độ và giao tài khoản cá độ; trực tiếp giao dịch tiền khi thắng, thua với con bạc.

Ngày 2/12, khi Trí đang giao tài khoản cá độ cho Phạm Minh Nhật (trú ở thị trấn Đức An, huyện Đắk Song và nhận số tiền thắng độ 5 triệu đồng thì bị công an bắt giữ.

Công an tiếp tục bắt giữ Thành, Tú và 13 đối tượng tham gia đường dây cá độ này. Đáng chú ý trong đó có Nguyễn Ngọc Trung, chuyên viên Trung tâm kiểm định đo lường chất lượng thuộc Sở KHCN Đắk Nông.

Số lượng người tham gia đánh bạc ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước với số tiền giao dịch gần 600 tỷ đồng.

Từ Khóa: