Bằng chứng về gian lận liên tiếp được tung ra, cũng liên tục bị phủ nhận tại tất cả các tòa án. Âm mưu của đảng con lừa với Joe Biden và Kamala Harris. Tổng thống Donald Trump tiếp tục những dòng tweet vô hại và yếm thế. Những người yêu mến ông, đứng về lẽ phải liên tục hy vọng và cũng liên tục thất vọng kèm lo lắng. Rất nhiều kẻ thù dần lộ mặt. Liệu có phải Donald Trump sắp chấp nhận hoàn cảnh? Hay ông đang dùng binh pháp Tôn Tử, đi những nước cờ thâm sâu, ẩn nhẫn bày binh bố trận? Thời cơ đến, tung ra sẽ là những cú đánh xuất quỷ nhập thần hạ gục đối thủ? Hãy kiên nhẫn …

Cuộc bầu cử bị đánh cắp

Tôi, và có lẽ rất nhiều người đang theo dõi chính trường Mỹ, đang mất dần kiên nhẫn và hy vọng. Chúng ta đã nghĩ về cơn bão sắp đến, đã tràn đầy hy vọng về thủy quái Kraken hạ gục “nhà nước ngầm” – Deep State. Thậm chí Tổng Chưởng Lý William Barr đã thừa nhận Spygate là chiến dịch đáng xấu hổ nhất của FBI.

Binh pháp Tôn Tử, là sách chiến lược chiến thuật chữ Hán; do Tôn Vũ soạn thảo vào năm 512 TCN thời Xuân Thu. Cuốn sách giải thích và phân tích chi tiết về quân đội cổ; từ vũ khí và chiến lược đến cấp bậc và kỷ luật. Tôn Tử cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động; tình báo và gián điệp đối với nỗ lực chiến tranh. Tôn Tử được coi là một trong những nhà chiến thuật và phân tích quân sự giỏi nhất trong lịch sử; những lời dạy và chiến lược của ông đã hình thành nên nền tảng huấn luyện quân sự tiên tiến trong một thời gian dài của lịch sử.
Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden dùng bữa với ông Tập Cận Bình khi ông Tập thăm Mỹ trên cương vị Phó Chủ tịch nước Trung Quốc vào tháng 2/2012 (ảnh: Nhà Trắng).

Cuộc bầu cử bị đánh cắp. Rất nhiều bằng chứng đã được đưa ra. FBI không có một cuộc điều tra rõ ràng nào, rồi kết luận không có bằng chứng gian lận.

Rất nhiều thành viên đảng Cộng Hòa đã lên tiếng, thúc giục Donald Trump “chấp nhận hoàn cảnh”, thừa nhận kết quả và bàn giao.

Thậm chí Tối Cao Pháp Viện, vốn luôn được coi là điểm tựa pháp lý cuối cùng, cũng từ chối vụ kiện của Texas. Và giám đốc cơ quan tình báo quốc gia (DNI), ‎John Ratcliffe, cũng không đưa ra được báo cáo vào ngày 18/12 như luật định. Với lý do cần thêm thời gian để phối hợp…?

Có thể rất nhiều thứ đang ngầm diễn ra. Nhưng với hầu hết 74 triệu người ủng hộ Donald Trump, là chẳng có gì xảy ra cả. Những kẻ gian lận, những gián điệp, những nghi phạm, chúng vẫn lên báo, vẫn làm việc bình thường. Và vẫn buông những lời nhạo báng khinh bỉ đến họ.

Trump cam chịu?

Chúng ta không hiểu, đây đang là nhiệm kì của Trump. Cờ trong tay, ông ấy có thể chọn người, có thể sa thải. Ông có toàn quyền, làm gì đi chứ, giống như ông làm với tập đoàn Bất Động Sản của mình. Hay như Ông thể hiện trong chương trình “Người Tập Sự” – The Apprentice.

Binh pháp Tôn Tử du nhập vào Nhật Bản ngay từ thế kỷ 6, nhưng chưa phải là trọn bộ. Người có công lớn nhất trong việc đưa Binh pháp Tôn Tử; đến Nhật Bản chính là học giả người Nhật Kibi Makibi (Cát Bi Chân Bi, 693-775). Vào năm 716, khi ông được phái đến Trung Quốc để học tập thể chế nhà Đường. Sau 19 năm học tập các loại kinh, sử, học thuyết Trung Hoa; ông đã mang theo rất nhiều sách kinh điển của Trung Quốc về Nhật Bản; trong đó có cả Binh pháp Tôn Tử. Sau khi vào Nhật Bản cuốn sách đã tạo nên một sức ảnh hưởng to lớn; và trở thành lý thuyết chỉ đạo quân sự chủ yếu của Nhật Bản.
Ông Donald Trump và ông Mike Pence phát biểu trước những người ủng hộ trong sự kiện vận động tranh cử ở Trung tâm Hội nghị Phoenix ở Phoenix, Arizona, Mỹ, ngày 31/8/2016 (ảnh: Gage Skidmore/ Wikimedia Commons).

Rồi nhìn lại, sau tất cả những gì mà ông đã trải qua. Trong nhiệm kì đầu tiên, dù phải đối mặt với cơn lũ bôi nhọ phỉ báng của toàn bộ giới truyền thông. Dù liên tục gặp phải sự ngăn cản đàn hặc từ đảng dân chủ. Những thứ ông đã làm được vẫn lớn hơn hầu như tất cả những tổng thống khác – thực hiện được trong 2 nhiệm kì của họ. Như Tuổi Trẻ, dưới thời Trump, kinh tế Mỹ đã bay lên như phượng hoàng.

Liệu có phải Trump đã sẵn sàng buông xuôi, sẵn sàng bỏ cuộc? Đã chấp nhận nhìn những kẻ hủ bại tiếp nhận và tiếp tục tàn phá nước Mỹ?

Ở một mức độ nào đó, dường như mọi thứ đúng là đang diễn ra như vậy. Thời gian đang trôi dần về ngày 20/1. Ngày vị tổng thống thứ 46, sẽ đặt tay lên Kinh Thánh và tuyên thệ nhậm chức.

Binh pháp Tôn Tử

Nhưng một góc nhìn khác, Tổng thống Trump không ngồi yên. Ông đang thực hiện vô số hành động. Những bước đi không ai có thể đoán chắc mục đích thật sự. Từ giới quan sát, giới truyền thông, và cả với những người ủng hộ ông.

Hãy xem tweet của ông vào năm 2012:

Trump trích dẫn Binh Pháp Tôn Tử: nghệ thuật chiến tranh tối cao, là thắng mà không cần động binh

Binh pháp thượng thừa, là thắng mà không cần động binh

Donald Trump là một người nghiên cứu Binh Pháp Tôn Tử cẩn thận. Ông để nó đứng thứ 2, trong danh sách các cuốn sách về nghệ thuật lãnh đạo mình ưa thích.

Binh Pháp Tôn Tử, có thể giải thích cho sự im lặng hiện thời không? Trump có thể ngồi yên để mặc “kẻ thù” của Ông gây loạn không? Hãy xem một câu nói nổi tiếng của Tôn Tử:

Tôn Tử: Hãy để kế hoạch của bạn tối, sâu và cẩn mật như bóng đêm

Hãy để kế hoạch của bạn tối, sâu, cẩn mật như bóng đêm; Rồi khi hành động – hãy nhanh, mạnh như sấm sét (Tôn Tử)

Nhẫn giả trong bóng đêm

Nếu tổng thống Trump đã có một kế hoạch, hiển nhiên sẽ chỉ một số rất ít – chỉ những người thực sự thân tín, mới có thể biết về nó.

Trong video về lễ kỉ niệm 1 năm thành lập lực lượng quân đội không gian (Space Force). Quyền bộ trưởng quốc phòng – Chris Miller khi phát biểu đã không giấu được cảm xúc. Miller bày tỏ lòng cám ơn vì sự hỗ trợ và lãnh đạo của VP Mike Pence. Nhờ vậy mà họ (DOD) đã thực hiện thành công một chiến dịch quân sự lớn và phức tạp nhất trong lịch sử.

Quyền bộ Trưởng Quốc Phòng Chris Miller phát hiểu nhân kỉ niệm 1 năm thành lập lực lượng Không Gian Hoa Kì
Chris Miller bày tỏ sự cảm kích tới phó tổng thống Mike Pence, nhân dịp kỉ niệm 1 năm thành lập lực lượng Không Gian 20/12/2020 (Ảnh chụp màn hình: WhiteHouse)

Chiến dịch quân sự đó là gì? Tại sao chúng ta không ai biết về nó? Có phải nó đang được thực hiện, bí mật và im lặng tựa như bóng đêm? Đây không phải là một lời nói bình thường. Miller là sĩ quan quân đội dạy dặn trận mạc. Trước khi nắm quyền ở Bộ Quốc Phòng, Miller đang là tổng chỉ huy trung tâm chống khủng bố quốc gia. Điều gì làm ông xúc động tới mức như vậy khi nhận được sự hỗ trợ của phó tổng thống? Có phải những đòn sấm sét đang được chuẩn bị không?

Bậc thầy của sự hỗn loạn

Dường như đủ mọi sự hỗn loạn quanh Trump. Ông sa thải bộ trưởng Quốc Phòng Mark Esper; Sa thải giám đốc cục hạ tầng an ninh Chris Krebs. Giải tán ban cố vấn Bộ Quốc Phòng, bao gồm Henry Kissinger và Madeleine Albright.

Nhiều thông tin quan trọng có mặt “đúng lúc“, xuất hiện dần sau bầu cử. Vợ lãnh đạo thượng viện Mitch McConnell, có người thân có quan hệ chặt chẽ với giới lãnh đạo ĐCS Trung Quốc. Sự cố an ninh của phần mềm SolarWinds tại tất cả các cơ quan quan trọng của đất nước. Chính phủ Ukraine đã họp báo và công bố các bằng chứng Joe Biden cấu kết tham nhũng

Ngay trong nội bộ Nhà Trắng, Mark Meadows và Pat Cipollone là bạn hay thù? Trump vẫn dùng và giữ họ bên cạnh. Phó tổng thống Mike Pence là người thế nào? Pence ủng hộ Trump, hay phút cuối sẽ quay lưng lại? Đến giờ, không ai biết.

Hãy nhớ:

Tôn Tử: mọi cuộc chiến, đều cần dựa vào phản gián và lừa dối

Mọi cuộc chiến, căn bản đều dựa vào phản gián và lừa dối (Binh pháp Tôn Tử)

Những lời ca cẩm của Trump trên Twitter, trái ngược hẳn với phong cách quyết liệt và tốc độ của các lệnh hành pháp của Ông. Cấm đầu tư vào công ty bị quân đội Trung Quốc kiểm soát. Chống lại sự can thiệp của Trung Quốc vào Tây Tạng. Thúc đẩy quan hệ Mỹ – Đài Loan. Và trong vô vàn cáo buộc về gian lận, người ta nhận thấy TT Trump đã lặng lẽ ký 1 sắc lệnh từ năm 2018. Trao cho ông mọi quyền lực trong trường hợp có sự can thiệp của nước ngoài vào bầu cử Mỹ.

Tổng tư lệnh của toàn quân

Trump tham dự trận bóng giữa lục quân và hải quân, cho người ta thấy sự ủng hộ cuồng nhiệt của quân đội với vị tổng tư lệnh của đất nước.

Tổng Thống Trump nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của quân đội
Tổng Thống Trump nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của quân đội (ảnh: EpochTimes)

74 triệu người bỏ phiếu cho Trump, họ đã thấy đất nước bị lũng đoạn như thế nào. Họ đã thấy sự hủ bại của tầng lớp chính trị gia, của giới truyền thông. Thấy sự kiểm duyệt hay bức màn sắt của các mạng xã hội. Họ đã giận dữ như thế nào khi là phiếu bị đánh cắp. Không phải của Trump, đó chính là lá phiếu của họ, của gia đình, của con cái họ. Và hứa hẹn ngày 6/1 sẽ là cuộc diễu hành của hàng triệu người tại Washington DC.

Có sự ủng hộ của cả quân đội và đa số dân chúng, liệu Trump có lùi bước trước nhà nước ngầm. Tiếp tục chịu nhìn đám chính trị gia hủ bại tàn phá đất nước?

Xem lại video phỏng vấn với Oprah, thực hiên từ hơn 30 năm trước (1988). Trump nói, đã quá chán ghét khi thấy những thứ xấu xa đang diễn ra với đất nước. Ông đã nói về những vấn nạn nhập cư, về giới chính trị gia nói nhiều hơn làm. Từ lúc đó, ông đã hiểu mọi thứ. Có thể nói, gần như ông đã giành cả phần đời sung sức nhất của mình, để chuẩn bị cho ngày hôm nay.

Storm is comming

Hãy kiên nhẫn, hãy thắt chặt dây an toàn. Cơn bão sắp đến !!!