Ngày 16/4, Công an quận 10 (TP. HCM) đã có kết luận giám định thương tích gửi đến gia đình 2 thiếu niên bị bảo vệ dân phố đánh trong Trường THCS Nguyễn Văn Tố.

Nguồn tin từ VOV, kết luận giám định, hai thiếu niên bị đánh gồm N.D.T.A. và N.P.H.T. (cùng 14 tuổi, ngụ quận 10) nhập viện ở Bệnh viện Nhi Đồng 1 hôm 1/4 và xuất viện ngày 2/4. Hai thiếu niên than đau đầu, đau cổ, phần khám lâm sàng và xét nghiệm cận lâm sàng không ghi nhận gì bất thường. Hiện tại thời điểm giám định, khám lâm sàng và các xét nghiệm cận lâm sàng không ghi nhận dấu vết thương tích, tình trạng ổn định.

Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 0%. Không đủ cơ sở xác định có chấn thương đầu hay không.

Gia đình sẽ khiếu nại kết luận giám định

Theo Thanh Niên, trước kết quả giám định trên bà T.T.M (mẹ của N.P.H.T), bức xúc: “Tôi thấy kết quả giám định như vậy quá vô lý vì khi xem lại đoạn video clip, họ đánh đập con tôi dã man, nhưng kết quả là 0%. Tôi sẽ khiếu nại kết luận giám định”. Tương tự, bà Đ.T.T.A (mẹ của N.D.T.A) cũng cho biết sẽ làm đơn khiếu nại kết luận trên.

Liên quan đến sự việc này báo Tuổi Trẻ dẫn lời luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (luật sư bảo vệ quyền lợi cho 2 thiếu niên trên) cho hay: ‘Trường hợp giám định thương tích của 2 thiếu niên dù là 0% thì cũng cần xem xét khởi tố theo quy định tại điều 134 Bộ luật hình sự vì có hành vi tấn công và gây thương tích đối với trẻ dưới 16 tuổi’.

Ảnh chụp màn hình báo Pháp Luật TP. HCM.

Như VTC News đưa tin, hôm 1/4, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một người đàn ông mặc áo bảo vệ dân phố hành hung, đánh đập dã man hai thiếu niên khiến nhiều người phẫn nộ.

Sáng ngày 2/4, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Tố xác nhận sự việc xảy ra tại phòng giám thị của trường.

Theo đó, khoảng 23h15 đêm 31/3, qua camera an ninh và tuần tra, bảo vệ trường phát hiện 2 thiếu niên trên lẻn vào trường nên đã cùng lực lượng bảo vệ dân phố bắt được. Sau đó, cả 2  thiếu niên bị bảo vệ dân phố tên Trần Quốc Hùng đánh dã man.

Phía nhà chức trách quận 10 cho biết, N.P.H.T. và N.D.T.A., từng là học sinh một trường THCS ở quận 10 nhưng đã bỏ học từ tháng 2/2021. Hai thiếu niên thừa nhận đã nhiều lần đột nhập vào trường để lấy trộm tài sản.