Hơn 1.000 con vịt nuôi và cá trên sông Hầm Giang TP.Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) chết bất thường khiến người dân lo lắng.

Nguồn tin từ TTXVN, khoảng 10 ngày qua, trên sông Hầm Giang, đoạn qua hai xã Tịnh Thiện và Tịnh Hòa, xảy ra tình trạng cá chết nổi trắng sông. Trong khi vụ việc cá chết chưa tìm ra nguyên nhân thì từ ngày 19 – 21/9, đã có 800 con vịt nuôi của người dân cũng rơi vào tình trạng tương tự. 

Ông Trần Văn Hai chủ nhân của số vịt trên cho biết đàn vịt của ông đã được tiêm ngừa dịch tả và tụ huyết trùng, 800 con vịt bị chết nêu trên được ông chăn thả tự do ngoài sông có khả năng bị ảnh hưởng bởi nguồn nước trên sông Hầm Giang.

Làm việc với UBND xã Tịnh Thiện, ông Hai cho rằng, vịt chết là do nguồn nước sông bị ô nhiễm hôi thối, chuyển màu đen trong những ngày sau bão số 5. “Có thể do ăn cá chết trên sông nên vịt chết theo”, ông Hai nói.

Lợi dụng bão, doanh nghiệp xả thải khiến cá, vịt chết trắng sông Hầm Giang
Ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên.

Theo báo Thanh Niên, cùng chăn thả vịt trên dòng sông này, ông Nguyễn Văn Canh cũng hết sức lo lắng vì gia đình ông nuôi thả 1.200 con vịt dọc sông, mấy ngày nay đã chết 900 con vịt, chỉ còn 300 con. 

Trước lí giải về vụ việc này ngày 24/9, lãnh đạo UBND TP.Quảng Ngãi xác nhận, nguyên nhân cá và vịt chết hàng loạt là do các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại Cụm công nghiệp làng nghề Tịnh Ấn Tây, TP.Quảng Ngãi và Khu công nghiệp Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) đã lợi dụng bão số 5, lén lút xả thải. Hiện UBND TP.Quảng Ngãi đang xử lý việc này theo quy định.

Từ Khóa: