Một bà mẹ 3 con người Indiana đã chia sẻ mẹo tài tình để giúp trẻ không ăn vặt quá nhiều. Bí quyết này đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Mẹo để trẻ tự kiểm soát thói ăn vặt

“Thật khó chịu, khi biết bọn trẻ không đói; và chúng chỉ ăn vì buồn chán,” bà mẹ Jen Hallstrom, 31 tuổi, nói với Today Father.

Để hạn chế những cơn thèm ăn vặt liên tục của trẻ, Hallstrom đã nghĩ ra một cách để giúp các con của cô (Karley, 11 tuổi, Wyatt, 7 tuổi và Millie, 2 tuổi); chịu trách nhiệm về sự thèm ăn của chính chúng.

Mỗi đứa trẻ nhà Hallstrom được nhận một giỏ màu riêng; trong đó người mẹ đặt đồ ăn nhẹ cho chúng vào mỗi buổi sáng. Sau đó, mỗi đứa trẻ được giao nhiệm vụ sắp xếp các bữa ăn nhẹ theo cách của chúng. Trái cây là món chúng yêu thích nhất.

Mỗi đứa trẻ nhà Hallstrom được phát 1 giỏ đồ ăn vặt trong ngày, chúng chủ động chia theo cách chúng muốn vào 3 bữa
Mỗi đứa trẻ nhà Hallstrom được phát 1 giỏ đồ ăn vặt trong ngày, chúng chủ động chia theo cách chúng muốn vào 3 bữa.

Cô giải thích: Khi những đồ ăn nhẹ đó hết, chúng sẽ không nhận được thêm nữa. Nó khiến bọn trẻ dừng lại và nghĩ ‘Liệu mình có thực sự cần một bữa ăn nhẹ nữa hay không?”

Theo Hallstrom, để tiết kiệm nước rửa mặt, cô cũng chỉ định một cốc định mức cho mỗi đứa trẻ vào buổi sáng. Cô cũng đặt cốc nước vào giỏ của chúng bên cạnh đồ ăn nhẹ.

Cô nói, những đứa con lớn đã phản hồi cực kỳ tốt với cách làm này. Tuy nhiên, đôi khi cô cũng thấy đứa con nhỏ hơn lục tung tủ để tìm thêm đồ ăn vặt.

Những phản hồi của cộng đồng mạng về mẹo của Hallstrom

Cách làm của Hallstrom được đông đảo mọi người đón nhận; cũng đã không thoát khỏi sự phê phán. Đáp lại những lo lắng về chế độ ăn uống nói chung của các con; Hallstrom đã thêm vào bài đăng của mình:

“Tôi không nghĩ mình phải nói điều này, nhưng các con tôi ăn cả sáng, trưa và tối. Chúng được ăn uống đầy đủ và tôi không bỏ đói con mình”.

Bà mẹ 3 con nói thêm “Tôi không xấu hổ vì cách làm trên. Vì con, tôi không tiêu dùng xa xỉ; mà chi cho đồ ăn nhẹ 400 đô la trong một tuần chỉ ”.

Ba con nhà Hallstrom
Ba con nhà Hallstrom.

Khi đại dịch Covid-19 buộc nhiều người phải làm việc ở nhà; cách làm của Hallstrom đã có thêm một lượng “khán giả” gồm cả những người trưởng thành muốn kiểm soát thói quen ăn vặt của chính họ.

Một bà mẹ ba con khác là Erin Merryn, 35 tuổi ở Illinois, ca ngợi cách làm trên là một sự thay đổi cuộc đời. “Nó đã giải quyết được một trong những nỗi thất vọng lớn nhất của tôi” cô khẳng định khi nói với Today.

Chuyên gia về mẹo đồ ăn nhanh – Hallstrom, cũng đang điều hành một blog của những bà mẹ Cơ đốc “The Jen Life” – nơi cô chia sẻ nhiều mẹo và thủ thuật hơn; để nuôi dạy con hạnh phúc, khỏe mạnh.

Bà mẹ 3 con - Hallstrom đang điều hành một blog của những bà mẹ Cơ đốc giáo.
Bà mẹ 3 con – Hallstrom đang điều hành một blog của những bà mẹ Cơ đốc giáo.

Theo The Epoch Times

Xem thêm: