Phát hiện đám cháy kèm theo tiếng nổ, ông Hà cùng người dân hô hoán dùng bình chữa cháy mini dập lửa nhưng đều bất thành.

Liên quan tới vụ cháy phòng trà ca nhạc Fill làm 6 người chết tại TP.Vinh (tỉnh Nghệ An) vào rạng sáng nay 15/6, bước đầu cơ quan chức năng xác định các nạn nhân gồm: 2 mẹ con thuê trọ của phòng trà, 2 vợ chồng chủ phòng trà (anh Nguyễn Trọng H., 38 tuổi, quê Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) và 2 con nhỏ. Vợ anh H. đang mang thai con thứ 3, tin từ Thanh Niên.

Hiện thi thể các nạn nhân tạm thời đưa về Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để chờ gia đình tới nhận diện.

Nhân chứng kể lại vụ cháy phòng trà làm 6 người tử vong ở Nghệ An
Ảnh chụp màn hình báo VTC NEWS.

Là người chứng kiến vụ hoả hoạn cướp đi 6 sinh mạng trong một đêm, ông Nguyễn Thanh Hà (67 tuổi), bảo vệ trực Trường mầm non Lê Mao cơ sở 2 cách hiện trường hơn 5m thông tin với báo Tuổi Trẻ, ông đang ngủ thì nghe tiếng nổ liên tiếp từ căn nhà 3 tầng bên cạnh.

“Tôi vội gọi cứu hỏa và cùng một số người chạy đến dùng nước, bình chữa cháy mini để dập lửa nhưng không được. Khi đám cháy được dập tắt, lực lượng chức năng mới đưa được thi thể 6 người ra bên ngoài. Xót xa quá!”, ông Hà nói.

Một trong những người có mặt sớm nhất khi vụ cháy xảy ra, ông S. làm nghề sửa chữa xe máy đối diện phòng trà, kể khoảng 0h05, gia đình ông đang ngủ thì mùi khét bốc lên nồng nặc. Ít phút sau, nghe tiếng nổ liên tiếp, ông S. chạy ra kiểm tra thì thấy lửa bốc lên nghi ngút từ phòng trà.

“Chúng tôi tập trung rất đông nhưng căn nhà khóa trái cửa, lửa lại cháy lớn nên không ai tiếp cận được. Mọi nỗ lực cứu hỏa của người dân đều không đạt kết quả”, ông S. kể.

Nhân chứng kể lại vụ cháy phòng trà làm 6 người tử vong ở Nghệ An
Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Một người bạn cùng quê với vợ chồng anh H. đứng thất thần tại hiện trường sau vụ cháy, anh nói: “Nó rất năng động, dám nghĩ dám làm, sống rất hòa đồng với bạn bè khiến ai cũng thương. Bố nó ở quê bị tai biến, chúng tôi mới gặp nhau cách đây mấy hôm!”.

Như Zing đưa tin, rạng sáng ngày 15/6, một đám cháy lớn thiêu rụi căn nhà 3 tầng là phòng trà Fill, số 146, đường Đinh Công Tráng, TP. Vinh, Nghệ An làm 6 người tử vong.

Tại hiện trường, hỏa hoạn đã làm cháy gần như toàn bộ tầng 1, tầng 2 của căn nhà. Nhiều thiết bị điện tử, tài sản bên trong bị thiêu rụi.

Theo người dân xung quanh hiện trường, do tình hình dịch Covid-19 nên phòng trà tạm thời đóng cửa, nhân viên tạm nghỉ và chỉ có một gia đình chủ phòng trà thuê mặt bằng ở lại.

Nhiều hàng xóm của gia đình nạn nhân nhận định nguyên nhân ban đầu có thể do chập hệ thống điện hoặc sự cố về gas.

Từ Khóa: