Video thu hoạch cherry đầy ấn tượng với sự hỗ trợ của công nghệ. Nhiều cư dân mạng xuýt xoa khi nhìn thấy những trái cherry tươi ngon rơi như mưa.

Cherry là loại quả nhỏ, chín mọn. Với sự hỗ trợ của một vài dụng cụ máy móc đơn giản, nông dân ở Mỹ có thể thu hoạch cherry rất dễ dàng, chuyên nghiệp.

Cách thu hoạch cherry

Khá nhiều người thích hái cherry bằng tay. Như vậy họ có thể tự tay hái những quả cherry tươi ngon. Vào mùa cherry chín, nhiều nhà vườn tại Mỹ thường mở cửa cho khách tham quan và tự hái cherry, sau đó tính tiền theo số cân cherry mang về.

Còn có một cách thu hoạch cherry nhanh chóng hơn. Người nông dân lái máy tới sát 1 cái cây, họ sẽ rải một máng rộng ở phía dưới những tán cây. Sau đó, họ dùng một cỗ máy làm rung thân cây với tốc độ cao.

Khi đó, hàng ngàn quả cherry nhỏ sẽ rơi xuống máng, chạy xuống băng chuyền và đi vào thùng xe tải. Như vậy người lao động chỉ việc ngồi trong xe, lái qua từng tán cây để thu hoạch cherry.

Người nông dâ lái máy thu hoạch cherry. Chiếc máng đỡ tự động mở ra, bao bên dưới những tán cây. Sau đó máy làm rung, khiến cherry rơi xuống máng (ảnh chụp từ Youtube).
Người nông dân lái máy thu hoạch cherry. Chiếc máng đỡ tự động mở ra, bao bên dưới những tán cây. Sau đó máy làm rung, khiến cherry rơi xuống máng (ảnh chụp từ Youtube).

Hàng triệu trái cherry được hái “như mưa”. Khi đến tay người tiêu dùng tại Mỹ, mức giá khá rẻ. Nhưng khi xuất khẩu sang Việt Nam, loại quả này có giá rất cao. Đây là một trong những loại trái cây có giá đắt đỏ nhất. Thường cherry có giá không dưới 200.000 đồng/kg.

Dù giá cao, nhưng cherry rất bổ dưỡng, thơm ngon; được mệnh danh là “nữ hoàng của các loại trái cây”. Vì vậy rất nhiều người yêu thích.

Cư dân mạng bình luận

Khi nhìn thấy cherry rơi như mưa nhờ máy rung, nhiều cư dân mạng cảm thán:

“Máy rung. Nhìn phê luôn”.

“Quá đỉnh, bán qua Việt Nam 20 USD/kg; thu hoạch chừng 1 tấn là được 20.000 USD rồi”.

“Bên Mỹ vào mùa siêu thị chưa đến 4$/kg nha.”

“Giờ mới biết sao giá nó gần 500k/Kg rồi!”.

Một số cư dân mạng cho rằng cách thu hoạch cherry bằng máy rung là không tốt cho cây. Có người viết: “Rung vài lần cái cây chết luôn”.

Mời quý độc giả xem video:

Từ Khóa: