Trên đường đi học về, Bùi Thị Thùy Dung, 16 tuổi, học sinh lớp 10 (Hà Tĩnh) đã nhặt được một túi bóng đựng khoảng 300 triệu đồng và 3 cây vàng. Em quyết định đứng đợi và đã trả lại được món đồ cho người đánh rơi.

Tình huống xảy ra

Trưa ngày 26/4, khi đi qua cầu Đông Hải (thôn 13, xã Gia Phố, huyện Hương Khê) thì Dung nhìn thấy một túi bóng màu đen, theo Phụ nữ online.

Khi kiểm tra chiếc túi, em phát hiện trong đó có nhiều tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng cùng một số vàng. Em quyết định đứng chờ chủ nhân quay lại tìm để trả.

Khoảng 30 phút sau, chị Lê Thị Thắm (trú tại xã Hương Thủy, Hương Khê) quay lại đoạn đường đánh rơi tiền để tìm và gặp Dung.

Chiếc túi đánh rơi đựng 300 triệu đồng và 3 cây vàng

Chị Thắm cho biết chị đang đi chở hàng thì vô tình đánh rơi chiếc túi. Trong túi của chị có gần 300 triệu đồng và 3 cây vàng. 

Xác nhận chị Thắm đúng là người đánh rơi, Dung đã trả lại món đồ giá trị lớn cho chị.

Chị Thắm là người đánh rơi tiền (bên trái) và Dung là cô bé nhặt được tiền (bên phải).
Chị Thắm là người đánh rơi tiền (bên trái) và Dung là cô bé nhặt được tiền (bên phải) (ảnh chụp màn hình báo Phụ nữ online).

Chị cũng muốn gửi lại Dung một ít tiền để cảm ơn em nhưng em không nhận. Nữ sinh lớp 10 nói với Tuổi trẻ“Em là người không tham lam; lúc đó em chỉ sợ người nào đó nhặt được lấy mất đi nên em đã cố gắng đứng đợi chủ nhân đến nhận lại”.

Ông Phan Thanh Toàn – hiệu trưởng trường trung học phổ thông Hương Khê – nơi Dung đang học; cho biết gia đình Dung khó khăn, bố mẹ phải xa quê đi làm thuê. Tuy nhiên em là một học sinh ngoan, chăm chỉ, luôn cố gắng.

Ông cũng cho biết thêm: “Trường sẽ tuyên dương hành động này trước học sinh toàn trường, tặng giấy khen; đồng thời đề nghị Sở Giáo dục khen ngợi nữ sinh này”.

Xem thêm: