Liên quan đến vụ chơi golf trong thời gian giãn cách xã hội, Tổng cục Thuế đã miễn nhiệm chức vụ phó cục trưởng Cục Thuế Bình Định đối với ông Nguyễn Công Thành.

Theo báo Zing, Tổng cục Thuế công bố quyết định kỷ luật cảnh cáo và miễn nhiệm ông Thành ngày 21/9, do vi phạm quy định phòng chống Covid-19.

Trước đó, từ ngày 31/7 – 1/8, ông Thành và ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cùng hai doanh nhân đi chơi golf, tiếp xúc với nữ nhân viên làm việc tại sân golf. Nữ nhân viên này sau đó được xác định dương tính Covid-19. Sự việc các cán bộ đi chơi golf giữa lúc tỉnh giãn cách xã hội được phát hiện khi ngành y tế triển khai truy vết.

Khi lãnh đạo tỉnh yêu yêu cầu giải trình, ông Thành nói đi chơi golf theo giấy mời do bà Huỳnh Thị Kim Bình, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch ký, để “khảo sát sân golf”. Giải thích này được Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Định đánh giá là “sai sự thật”.

Cơ quan kiểm tra cho rằng bà Bình đã ký giấy mời để che giấu khuyết điểm cho ông Thành và ông Dũng. Trước khi ông Thành bị miễn nhiệm, ông Dũng và bà Bình đã bị mất chức hồi đầu tháng, tin tức từ báo VnExpress.

Từ Khóa: