Thang máy căn nhà 7 tầng ở Hà Nội bất ngờ rơi tự do, sự việc khiến hai công nhân đang sửa chữa tử vong.

Zing đưa tin, vào tối ngày 25/5 thang máy rơi từ tầng 3 của nhà dân tại số 23 ngõ 523 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội. Thời điểm xảy ra sự cố, thang máy bị trượt cáp trong quá trình sửa chữa khiến 2 công nhân tử vong.

Tại hiện trường, 1 người ở dưới hố thang, bị thang đè lên, chết tại chỗ. Người còn lại ở trên nóc buồng thang, bị thương nặng, được lực lượng cứu hộ đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. 

Theo Tuổi Trẻ, ngôi nhà được một đơn vị thuê kinh doanh và đang sửa chữa một số hạng mục, trong đó có phần bảo dưỡng, sửa chữa thang máy. Khi đang sửa chữa thang máy thì xảy ra tai nạn. 

Ảnh chụp màn hình báo VTC NEWS.

Thời gian gần đây, xuất hiện ngày càng nhiều hơn những vụ tai nạn liên quan đến thang máy.

Trước đó, chiều 29/11, trong lúc di chuyển từ tầng 11 xuống tầng 5 của tòa nhà nhà B10A Nam Trung Yên, thuộc địa bàn phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy thang máy bất ngờ rơi tự do. Lúc này, trong thang máy có hơn 10 người dân, gồm cả người già và trẻ em.

Hay vụ tai nạn xảy ra vào sáng 22/1/2022. Chị N.T.N.H. (27 tuổi, ngụ TP Thủ Đức, TP.HCM) đang ở trong thang máy tại khách sạn Sen Hồ thì chiếc thang rơi từ tầng 4 xuống tầng hầm. Chị H. bị thương và mắc kẹt bên trong. Sau hơn 1 giờ cứu hộ, nạn nhân được đưa ra ngoài với tình trạng đa chấn thương.

Từ Khóa: