Thêm 80 ca Covid-19, 238 trường hợp khỏi bệnh; Thêm 2 ca mắc mới COVID-19, Hà Tĩnh phong tỏa hơn 1.000 dân; Tiền vệ UAE công nhận ‘Việt Nam đang sống những ngày tươi đẹp nhất’; Rò rỉ tại nhà máy điện hạt nhân của Trung Quốc; G7 hợp lực gia tăng sức ép lên Trung Quốc

Thêm 80 ca Covid-19, 238 trường hợp khỏi bệnh

Bản tin tối 14/6 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có thêm 80 ca Covid-19, trong đó: 5 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại TP.HCM; 75 ca ghi nhận trong nước tại TP. HCM (26), Bắc Giang (29), Bắc Ninh (8), Hà Tĩnh (11), Nghệ An (1); trong đó 69 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

Hôm nay, số trường hợp bệnh nhân khỏi bệnh cũng cao kỷ lục với 238 ca.

Thêm 2 ca mắc mới COVID-19, Hà Tĩnh phong tỏa hơn 1.000 dân

Hà Tĩnh phong tỏa tạm thời 3 thôn thuộc xã Cương Gián, gồm Song Hồng, Cầu Đá và một phần thôn Nam Sơn sau khi khu vực này xuất hiện 2 ca dương tính, trong đó 1 ca là F1 của BN9117, 1 ca đi cùng chuyến bay với người nhiễm bệnh công bố trước đó. 

Tổng cộng có 1.006 nhân khẩu bị tạm phong tỏa. (Đọc tiếp)

Tiền vệ UAE công nhận ‘Việt Nam đang sống những ngày tươi đẹp nhất’

Ali Salmeen, tiền vệ trung tâm chính của UAE, nói trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá UAE rằng: “Kết quả gần đây cho thấy Việt Nam đang sống trong những ngày đẹp nhất, nhưng chúng tôi cũng tự tin vào khả năng của mình”. 

Anh và tiền vệ Abdullah Ramadan đều đánh giá cao Việt Nam trước đại chiến bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á tối 15/6. (Đọc tiếp)

Rò rỉ tại nhà máy điện hạt nhân của Trung Quốc

Công ty Framatome của Pháp báo cáo đã xảy ra tình trạng rò rỉ tại Nhà máy điện hạt nhân Đài Sơn ở tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc, và cảnh báo về “mối đe dọa phóng xạ sắp xảy ra” với nhà máy này và với công chúng.

Chính phủ Mỹ sau đó đánh giá nhà máy năng lượng hạt nhân Đài Sơn chưa đạt đến “mức độ khủng hoảng”. (Đọc tiếp)

G7 hợp lực gia tăng sức ép lên Trung Quốc

Lãnh đạo các nước G7 đồng loạt lên án Trung Quốc về vấn đề nhân quyền ở Tân Cương, kêu gọi Hồng Kông giữ quyền tự trị cao và nhấn mạnh tầm quan trọng của hòa bình và ổn định trên eo biển Đài Loan. Động thái này thể hiện sự cứng rắn hơn nhiều so với 3 năm trước, khi tuyên bố cuối cùng của họ không đề cập Bắc Kinh.

Đây cũng là lần đầu tiên G7 thảo luận trực tiếp về giải pháp thay thế Sáng kiến Vành đai – Con đường (BRI) của Trung Quốc.
Đáp lại, đại sứ quán Trung Quốc tại London chỉ trích tuyên bố chung của G7 là can thiệp thô bạo vấn đề nội bộ của nước này. (Đọc tiếp)

Từ Khóa: