Trần Minh Vương vào sân từ ghế dự bị khi đội nhà bị dẫn 3 bàn. Nhưng thành tích và tinh thần thi đấu của cầu thủ với tính thần ‘chiến binh’ này làm nức lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Trong trận đấu Việt Nam – UAE; người thu hút được sự chúy ý nhiều nhất có lẽ là ‘siêu dự bị’ Trần Minh Vương. Vào sân từ phút thứ 60, khi Việt Nam đã bị dẫn 3 bàn; anh đã có 01 bàn thắng và 01 một kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Tinh thần thi đấu và thành tích ấn tượng của Minh Vương đã chiếm trọn cảm tình của người hâm mộ.

(Ảnh chụp màn hình Vnexpress).

Lập tức những thông tin về cầu thủ ‘thư sinh’ nhưng tinh thần ‘chiến binh’ này được cộng đồng mạng quan tâm.

Cầu thủ Trần Minh Vương sinh ngày 28/3/1995 tại Thái Bình. Anh hiện là thành viên của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam; với vai trò là một tiền vệ. Anh cũng là cầu thủ trẻ nhất được chuyển lên đội I của Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

Trần Minh Vương khởi đầu với khó khăn

Rất ít người biết rằng để thành công như hôm nay, anh phải trải qua không khó khăn. Vì nhiều lí do; Minh Vương nhận được giấy báo vào Học viện HAGL Arsenal JMG muộn hơn những đồng đội trang lứa khác như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… Do đó cầu thủ người Thái Bình đành phải trở thành học viên của đội Năng khiếu; nơi tập hợp các cầu thủ bị loại sau khi lọt vào vòng chung kết đợt tuyển chọn khóa I năm 2007.

Tuy nhiên; niềm vui không kéo dài lâu khi anh nhận được tin buồn về sự ra đi đột ngột của bố. Thực tế lúc đó; gia đình giấu không cho anh biết vì lo ngại việc này có thể khiến anh từ bỏ sự nghiệp cầu thủ; sau khi nhập học ổn định mới báo cho nam cầu thủ. Đối với chú bé Minh Vương việc rời xa mãi mãi người bố thân yêu vẫn là nỗi ám ảnh.

Sau khoảng 6 năm luyện tập, Minh Vương chính thức đặt một chân vào V.League với vai trò cầu thủ dự phòng vào năm 2013. Đến mùa giải 2014, anh thực sự đã bắt đầu toả sáng. Minh Vương là cầu thủ đầu tiên của lứa cầu thủ 1995 HAGL ấy được ra mắt sân chơi chuyên nghiệp. Thành công rực rỡ với màn ra mắt, anh giành danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất V.League mùa giải 2014.

Khó khăn lại đến, nỗ lực không ngừng

Khó khăn lại đến với Minh Vương vào năm 2015; khi Câu lạc bộ HAGL ưu tiên đôn lứa cầu thủ trẻ tài năng, bao gồm Công Phượng, Tuấn Anh… lên chơi đội hình chính. Cơ hội ra sân của anh lúc ấy bị đặt một dấu hỏi lớn. Thực tế khó khăn khi năm 2015 anh dành phần lớn thời gian trên ghế dự bị; nhưng chỉ với được 7 ra sân anh vẫn ghị được 1 bàn thắng.

Phần lớn các cầu thủ trong hoàn cảnh đó sẽ sang đội bóng nhỏ khác để được thi đấu thường xuyên hơn. Không trốn chạy khó khăn, Minh Vương vẫn chọn cách ở lại HAGL nỗ lực rèn luyện. Khi Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh ra nước ngoài thi đấu; Minh Vương trở lại đá chính và thi tốt hơn nổ hơn. Mùa giải năm 2016 kết thúc khi Trần Minh Vương ghi được 8 bàn thắng.

Trước khi Việt Nam thi đấu vòng loại lượt về của vòng 2 Cúp bóng đá thế giới tại Dubai; không ít người hoài nghi vì sao Huấn luyện viên Park Hang-seo lại triệu tập Trần Minh Vương. Bởi trước đó; chàng tiền vệ này đã gặp chấn thương, bị đau cơ ở trận giao hữu trước ngày sang Dubai.

Với kiến tạo và làm bàn của Minh Vương ngày hôm nay đã chứng minh; HLV Park Hang-seo đã tin tưởng đúng người, đúng thời điểm.

Hôm qua, đội tuyển bóng đá Việt Nam thất bại; nhưng tinh thần thi đấu nỗ lực đến tận những giây cuối cùng của Minh Vương và các đồng đội là những hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ.

Từ Khóa: