Là giám đốc của một công ty xây dựng, ông Võ Văn Môn (43 tuổi) không nề hà vất vả mang quà đến tận tay bà con khó khăn tại Sài gòn. Đặc biệt, gặp người thất nghiệp ông nói sẽ nhận họ làm cho công trình của mình khi hết dịch.

Có một Sài gòn oằn mình trong đại dịch. Giữa “tâm bão”, ta thấy một Sài gòn mà cả những vị giám đốc, lãnh đạo cũng xắn tay chở gạo chở rau cho đồng bào.

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, ông Võ Văn Môn quê ở Quảng Ngãi, là giám đốc Công ty Xây dựng Kiến Phát. Khoảng giữa tháng 7, dịch bệnh phức tạp khiến công ty của ông phải tạm thời đóng cửa. Ngay khi công việc bị dừng lại, ông Môn liền xắn tay cùng các anh em lập nên nhóm thiện nguyện Thiện Nghĩa Đường hỗ trợ người khó khăn tại Sài gòn.

Hoạt động của nhóm từ thiện Thiện Nghĩa Đường

Nhóm từ thiện của ông Môn kết nối từ đầu cầu Quảng Ngãi đến Sài gòn. Cụ thể, đầu Quảng Ngãi làm thịt heo, cá ngừ ngâm nước mắm, xong gửi vô Sài gòn. Ông Môn tiếp nhận, rồi mua thêm gạo, mì, sữa và rau củ quả, chia thành các phần quà.

Gạo mì, thịt cá, rau củ quả được tập kết tại công ty và nhà riêng của ông Môn ở Q.12.

Sau đó, ông Môn cùng 3 nhân viên tận dụng 2 chiếc xe bán tải và 1 chiếc xe 7 chỗ chở các phần quà đến những khu phong tỏa. Đồng thời, 3 người bạn của ông, gồm giám đốc, các trưởng bộ phận các công ty cũng lái xe đến từng hộ dân để trao quà.

Trong quá trình di chuyển, cả nhóm thực hiện nghiêm túc quy tắc 5K và tự test nhanh Covid-19 đều đặn 3 lần/ngày để giữ an toàn cho bản thân và những người nhận quà. 

Sự chung tay của bạn bè, đối tác

Nhóm từ thiện của ông Môn không phân biệt đối tượng và không giới hạn số lượng đăng ký nhận quà, chỉ cần không đăng ký 2 đợt liên tiếp nhau. Mỗi đợt, nhóm đặt mục tiêu phát 700 đến 1000 suất quà. Mỗi suất quà trị giá hơn 200.000 đồng, bao gồm 5 kg gạo, 1 hũ thịt heo hoặc cá ngừ từ Quảng Ngãi, 1 phần rau củ và 1-2 lốc sữa.

Chia sẻ về nguồn tiền làm từ thiện, ông nói mình không kêu gọi quyên góp; nhưng thấy nhóm của ông làm thiện nguyện nên bạn bè, đối tác làm ăn đã âm thầm ủng hộ. Người gửi 5 triệu,10 triệu, rồi 15 triệu… Nhờ vậy mà từ 100 suất ban đầu đã nâng thành 1.000 suất, 2.000 suất; đến nay đạt khoảng 5.000 suất.

Trước sự chung tay của bạn bè và đối tác, ông Môn bày tỏ sự trân trọng: “Các anh em không ngại khó khăn đồng hành cùng nhau, hiện tại đã vượt xa mục tiêu ban đầu”.

Ông cũng chia sẻ “Tôi làm xây dựng, hoàn thành khu dân cư, trải nhựa xong con đường thấy sướng và làm việc này cũng vậy thôi. Đằng sau mỗi suất quà là một câu chuyện, thấy họ nhận quà cười tít mắt, rối rít cảm ơn, tôi hạnh phúc vô cùng”.

Lời hứa nhận người thất nghiệp khi hết dịch

Không chỉ phát quà tương trợ người khó khăn, mà ông Môn còn sẵn sàng tạo công ăn việc làm cho người thất nghiệp. Đó là cái duyên ông gặp nhóm 3 người thợ hồ của anh Nguyễn Thành Thanh, 30 tuổi, ngụ quận Gò Vấp. Thấy tình cảnh họ thanh niên trẻ khỏe mà thất nghiệp nên ông quyết định: “Nếu có nguyện vọng, tôi sẽ nhận các bạn ấy về làm cho công trình của mình khi hết dịch”.

Ông Môn trao tiền và quà (đợt 2) cho nhóm bạn làm thợ hồ của anh Thanh.

Về phần anh Thanh, anh cũng chia sẻ với Thanh Niên: “Sáng sớm hôm qua ông Môn chạy xe xuống tặng thêm 1 suất quà và 1,5 triệu đồng, cách đây 3 tuần đã cho 2 suất. Chúng tôi cạn kiệt rồi, chỉ còn vài gói mì, cực chẳng đã mới phải đi xin. Không thể nói trước nhưng thực lòng rất vui mừng và biết ơn khi ông ấy nhận 3 anh em về làm khi hết dịch”.

Chia sẻ từ cộng đồng mạng

Dịch bệnh đã đẩy rất nhiều người vào cảnh thất nghiệp. Điều này không chỉ tạo cho họ khó khăn trong việc duy trì miếng cơm manh áo hàng ngày, mà còn là nỗi lo công việc trong tương lai. Vì vậy lời hứa nhận người thất nghiệp của ông Môn thực sự khiến mọi người cảm động. Bạn đọc dành tặng ông những lời khen, lời chúc tốt đẹp.

Cần lắm những tấm lòng cao cả như anh Môn nè.

Tuyệt vời A Môn!

Những người làm thiện nguyện như thế này phước đức lớn sẽ đến với họ.

Cảm phục anh rất nhiều , chúc anh luôn mạnh khoẻ.

Nguồn ảnh: Thanh Niên

Xem thêm: