Bị sét đánh tóe lửa khi cầm ô đi bộ dưới trời mưa nhưng may mắn người đàn ông đã thoát chết một cách thần kỳ và chỉ bị thương nhẹ.

Sự việc xảy ra gần thủ đô Jakarta (Indinesia) và được truyền thông đưa tin vào ngày 26/12. Người đàn ông (35 tuổi) trong đoạn video là một nhân viên bảo vệ cho một công ty chuyên xử lý máy mọc hạng nặng. Ông đã may mắn thoát chết một cách thần kỳ khi bị sét đánh trúng, theo VTC.

Một người đàn ông cầm ô đi dưới mưa bị sét đánh tóe lửa sống sót một cách thần kỳ
Một người đàn ông cầm ô đi dưới mưa bị sét đánh tóe lửa sống sót một cách thần kỳ
(ảnh chụp màn hình Khoahoc.tv).

Sau khi bị sét đánh, nạn nhân nằm bất động và được đồng nghiệp tới sơ cứu. Theo Detik News, người đàn ông đã may mắn sống sót sau sự cố hy hữu và chỉ bị bỏng ở tay. Hiện anh đã được xuất viện để điều trị tại nhà.

Video ghi lại sự việc

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn video: Khoahoc.tv

Vì sao người đàn ông bị sét đánh ?

Các chuyên gia cho rằng, khả năng cao là do chiếc máy bộ đàm và chiếc ô mà người đàn ông cầm trên tay đã thu hút tia sét.

Trên thực tế, bị sét đánh trúng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có cả vị trí địa lý. Tại Ấn Độ số người bị sét đánh chết lên đến hàng trăm người mỗi năm. Trong khi ở Mỹ, con số này chỉ khoảng vài chục người.

Người bị sét đánh có thể bị bỏng nặng, thậm chí ngừng tim và tổn thương não suốt đời. Theo CDC (trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ) cho biết, nam giới thường bị sét đánh nhiều hơn nữ giới. Có khoảng 85% số nạn nhân tử vong do sét đánh là đàn ông.

Tương tự một trường hợp khác tại Mỹ, người đàn ông đi bộ dưới trời mưa và cũng may mắn thoát chết khi bị sét đánh sát sườn.

Video ghi lại sự việc:

Nguồn video: VTCNEWS.

Làm thế nào để không bị sét đánh?

Sét là hiện tượng thời tiết cực đoan ngẫu nhiên nên không có vị trí an toàn tuyệt đối để tránh sét. Tuy nhiên, việc chủ động tìm nơi an toàn khi gặp trời mưa giông có thể làm giảm đáng kể khả năng bị sét đánh và tránh được những tổn thất về sức khỏe.

Cùng tham khảo một số cách dưới đây để tránh hoặc hạn chế bị sét đánh:

  1. Nắm rõ thông tin thời tiết để chủ động ứng phó.
  2. Nếu trú mưa ở trong nhà. Nên đứng xa cửa sổ, cửa ra vào, các đồ dùng điện. Chúng ta cũng nên ránh các chỗ ẩm ướt như buồng tắm, bể nước, vòi nước… Không nên dùng điện thoại trừ trường hợp rất cần thiết. Rút các đường dây điện trong nhà để tránh sét lan truyền từ bên ngoài vào.
  3. Khi đang ở ngoài trời thì tránh xa các cây cao, to. Không đứng ở đỉnh đồi hay các vùng đất trống trải. Vứt bỏ các đồ dùng kim loại ra thật xa. Không đứng gần cột điện cũng như đường dây điện. Không đứng thành nhóm gần nhau…
  4. Nếu như bạn cảm thấy tóc bị dựng lên thì có nghĩa là có thể bị sét đánh bất cứ lúc nào. Ngay lập tức cúi người thấp xuống và lấy tay che tai…