Trong lúc các con gà khác đều đứng ở dưới đất thì một con gà mái đã nhảy lên sợi dây mắc ngang trong chuồng và “tận hưởng niềm vui” khi chơi trò đu dây.

Video ghi lại sự việc

Loài gà thông minh, biết cảm thông và chia sẻ

Theo báo Người Lao Động, một cuộc nghiên cứu có tên “Con gà thông minh” đã cho thấy loài gà có nhiều khả năng làm được những điều mà chỉ trẻ em 4 tuổi trở lên mới làm tốt được. Chẳng hạn, gà có thể phân biệt các con số đến 5; biết suy luận theo tính chất bắc cầu kiểu nếu A lớn hơn B; B lớn hơn C thì có nghĩa là A lớn hơn C.

Loài gà phát ra ít nhất 30 âm thanh, chẳng hạn như “cục”, “cục tác”, “quác”… Chúng phát ra những âm thanh khác nhau nhằm gây chú ý, khi tìm thức ăn hoặc cảnh báo về các con vật sát thủ; các âm thanh thậm chí còn phân biệt sát thủ biết bay hay sát thủ trên mặt đất… (ảnh: internet).

Khi thấy đàn gà con có hiện tượng rơi vào tình trạng căng thẳng những con gà mái có xu hướng thể hiện những dấu hiệu bộc lộ sự lo lắng, đau buồn. Điều này cho thấy rằng gà là có sở hữu thuộc tính nền tảng của sự đồng cảm; khả năng bị ảnh hưởng cảm xúc từ những đối tượng khác.