Phía trường Đại học Đông Đô xác nhận Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Thái Bình có đi học nhưng chưa hoàn thành chương trình đào tạo của trường.

Nguồn tin từ VTC NEWS, liên quan việc ông Phùng Văn Chiến – Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Thái Bình bị đình chỉ chức vụ vì những vi phạm trong sử dụng văn bằng, ông Lê Ngọc Tòng – Hiệu trưởng Trường Đại học Đông Đô đã có công văn trả lời vụ việc.

Ông Tòng cho biết, sau khi kiểm tra thông tin, trường xác định, ông Chiến nguyên là sinh viên của trường nhưng chưa hoàn thành chương trình đào tạo nên chưa được cấp bằng. Nhà trường không công nhận danh hiệu Kiến trúc sư và chưa từng cấp bằng tốt nghiệp đại học cho ông Chiến.

Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Thái Bình chưa tốt nghiệp ĐH Đông Đô
Ảnh chụp màn hình báo VietNamNet.

Trước đó như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 21/10, Giám đốc Sở Xây dựng Thái Bình đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Chiến. Lý do tạm đình chỉ công tác là để xem xét, xử lý kỷ luật đối với vi phạm của cá nhân trong sử dụng văn bằng để được tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ.

Theo hồ sơ mà ông Chiến cung cấp, ông Chiến có bằng tốt nghiệp Trường đại học Dân lập Đông Đô ngành kiến trúc vào năm 2002. Sau đó cơ quan chức năng xác nhận văn bằng này là giả.

Vào tháng 6/2018, ông Chiến khi đó là phó viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng, Sở Xây dựng Thái Bình đã được lãnh đạo Sở Xây dựng Thái Bình bổ nhiệm làm viện trưởng.

Đáng chú ý, ngoài việc sử dụng bằng giả để được tuyển dụng vào công tác, làm việc và sau đó là bổ nhiệm các vị trí lãnh đạo đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc sở, ông Chiến cho đến nay vẫn chưa phải là viên chức, tin từ báo Tuổi Trẻ.

Từ Khóa: