Xe tải gặp nạn tại Quảng Bình khiến toàn bộ dưa hấu trên xe rơi xuống kênh. Rất đông người dân đã lặn lội thu gom và mua dưa. Số tiền bán dưa được trao tận tay cho người tài xế, giúp anh bớt đi phần nào thiệt hại.

Tình huống xảy ra

Ngày 27/4 một xe ô tô tải chở dưa hấu đang di chuyển trên quốc lộ 1, tới địa phận xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình thì bất ngờ gặp nạn. Xe mất lái, bị lật nghiêng xuống kênh khiến toàn bộ 30 tấn dưa hấu trên xe rơi hết xuống nước, theo Người lao động.

Tình cảnh xe bị lật xuống kênh (ảnh chụp màn hình báo Tuổi trẻ).

Tài xế là anh Nguyễn Văn Sơn (45 tuổi, quê ở Bình Định) chỉ bị xây xước nhẹ. Anh cho biết đang lái xe chở dưa hấu từ Quảng Ngãi ra Hải Dương thì gặp đường trơn nên xe bị lật.

Người dân chung tay mua dưa hấu

Sau khi phát hiện ra sự việc, người dân xung quanh đã xắn tay thu gom số dưa không bị hỏng và chia nhau mua ủng hộ tài xế. Có người còn đăng thông tin lên mạng xã hội để nhờ bạn bè người thân mua dưa. Nhiều người biết tin cũng chạy đến mua giúp.

Bà con chung tay nhặt dưa và mua dưa giúp người tài xế gặp nạn (ảnh chụp màn hình báo Người lao động).

Tài xế rất xúc động trước sự giúp đỡ của bà con. Anh Sơn nói với Tuổi trẻ: “Số dưa không bị hỏng còn gần một nửa và đã được người dân chia nhau mua hết tại chỗ trong buổi sáng. Dù vẫn bị thiệt hại, tui cũng ấm lòng trước sự giúp đỡ của người dân địa phương lắm”.

Sau khi thu gom và bán dưa, người dân trao tiền cho tài xế (ảnh chụp màn hình báo Người lao động).

Mỗi quả dưa được bán với giá 10 nghìn đồng. Sau khi bán dưa, bà con giao lại cho anh Sơn hơn 48 triệu đồng; giúp anh bớt đi phần nào thiệt hại.

Cộng đồng mạng khen ngợi

Cộng đồng mạng chia sẻ câu chuyện và khen ngợi bà con chung tay mua dưa hấu giúp tài xế. Đó chính là “Nhiễu điều phủ lấy giá gương/ Người trong một nước phải thương nhau cùng”. Mọi người cũng gửi lời đồng cảm với nghề lái xe vất vả và thấy may mắn là anh tài xế không sao “còn người là còn của”.

“Tự hào vì dân tộc mình đoàn kết lắm luôn đó. Mọi người cứ thấy hoàn cảnh khó khăn là lại giúp đỡ nhau hết lòng.”

“Ấm lòng”.

“Nghề lái xe vất vả kinh khủng ấy. Họ toàn đi đêm để được đi quá tải, đỡ tiền luật các thứ, hết chuyến này đến chuyến khác. Ở công ty có chú lái xe tận 60 tấn mà chú 50 tuổi rồi chứ lắm lúc gọi chú chở hàng mà thấy thương.”

“Tình người nơi đây đẹp quá. May mà anh tài xế không sao còn người là còn của.”

“Rất ấm lòng và yêu thương. Chúc dân ta mưa thuận gió hòa. Chúc bác tài vạn sự bình an.”