Nhớ mẹ, con gái nhỏ cầm ảnh mẹ khóc. Bố đơn thân đăng tải video trên mạng xã hội, mong mẹ sẽ về với hai bố con.

Bố mẹ không ở cùng nhau thì trẻ con chịu thiệt thòi và tổn thương nhiều nhất. Sống với bố trẻ sẽ thiếu mẹ, ở với mẹ lại thiếu bố; trong hoàn cảnh nào cũng không đủ đầy tình cảm, thật đáng thương.

Nhớ mẹ, con gái nhỏ cầm ảnh mẹ khóc

Gần đây, một video đăng tải con gái nhỏ cầm ảnh gọi mẹ khiến người xem không khỏi xót xa.

Video do bố bé quay lại và đăng tải trên mạng xã hội kèm theo dòng ghi chú: “24 tuổi gà trống nuôi con, thương con ngây thơ cầm ảnh gọi mẹ. Mong mọi người chia sẻ để ở nơi nào đó mẹ bé xem được video sẽ về với hai bố con.” 

Trong video, con gái vừa cầm bức ảnh nhỏ của mẹ vừa khóc nức nở. Có lẽ con nhớ mẹ quá mà không biết làm thế nào. Đến khi bố gọi lại ôm vào lòng, con vẫn giữ ảnh mẹ trong tay. Không biết mẹ ở nơi nào có nhìn thấy con không?

Mẹ đi xa, chỉ còn bức ảnh của mẹ làm con càng thêm nhớ
Mẹ đi xa, chỉ còn bức ảnh của mẹ làm con càng thêm nhớ (ảnh: YAN).

Chia sẻ từ cộng đồng mạng

Con còn nhỏ đã chịu cảnh thiếu mẹ. Xem video, cộng đồng mạng ai nấy đều xót xa. Mọi người mong con mạnh khỏe, bình an. Có cả lời động viên bố mẹ hãy vì con mà giải quyết mọi chuyện, để cùng nhau nuôi dạy con.

“Trời ơi, nhỏ xíu vậy mà, thương con quá. Bé buồn và nhớ mẹ nhiều lắm đây. Con gái thiếu mẹ là một thiệt thòi rất lớn đó.”

“Đau lòng quá con gái, nhìn con mà cô không thể kìm được nước mắt. Mong rằng con luôn khỏe mạnh và ngoan ngoãn nhé.”

“Anh hãy đi tìm mẹ bé đi ạ, hai vợ chồng có chuyện gì hãy cố gắng vì con mà giải quyết rồi cùng nhau nuôi dạy con, tội nghiệp bé lắm.”

Lời bàn

Người xưa có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới nên duyên vợ chồng”. Những người phải có duyên mới có thể gặp gỡ đi cùng nhau, huống hồ là vợ chồng cùng mái nhà, chung chăn gối; thì mối duyên ấy càng sâu đậm biết bao nhiêu.

Bát đũa còn có lúc xô nhau, vợ chồng sao tránh khỏi mâu thuẫn. Chỉ cần mỗi người vợ người chồng trân quý, giữ gìn mối lương duyên của mình; thì mọi mâu thuẫn sẽ tiêu tan; giữ được trọn vẹn gia đình. Nhờ vậy, những đứa trẻ được lớn lên trong tình yêu thương đủ đầy của cả bố và mẹ. Gia đình bên nhau chính là bến bờ hạnh phúc.

Xem thêm: