Nhận được tin cả gia đình con trai tử nạn trong vụ cháy phòng trà sáng 15/6, vợ chồng ông Sơn – bà Lan sụp đổ, không tin rằng gia đình mình lại chứng kiến cảnh “người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh”.

Chiều 15/6, 3 chiếc xe chở 4 thi thể thành viên gia đình anh Nguyễn Trọng Học (sinh năm 1984; chủ phòng trà Fill số 146, Đinh Công Tráng, TP. Vinh) về đến quê nhà ở xóm Mỹ Hòa, xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An để an táng.

Ảnh chụp màn hình báo Dân Trí.

Chứng kiến cảnh tượng 4 chiếc quan tài, cùng di ảnh xếp cạnh nhau, lần lượt được đưa ra xe tang ai nấy đều không cầm được nước mắt.

Lời hứa hè cho các cháu về chơi cùng ông bà dang dở 

Trong căn nhà nhỏ, ông Nguyễn Trọng Sơn (sinh năm 1963, bố anh Học) và bà Nguyễn Thị Lan (mẹ anh) đôi mắt thất thần hướng về di ảnh của gia đình con trai.

Vụ cháy phòng trà 6 người tử vong: "Người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh"
Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Thân nhân của nạn nhân cho biết, rạng sáng ngày 15/6, nghe tin báo phòng trà con mình bị cháy ở thành phố Vinh, vợ chồng ông Sơn vẫn nuôi hy vọng con cháu kịp thoát ra ngoài. Thế nhưng ông bà mọi thứ tắt ngấm khi công an thông báo tìm thấy thi thể cả gia đình con trai trong phòng ngủ.

“Vợ thằng Học mang thai đứa con thứ 3 ở tháng thứ 5 rồi. Mấy hôm trước, vợ chồng nó gọi bảo hè này cho hai cháu về chơi với ông bà. Mới đây, ở TP. Vinh có ca nhiễm, Học cũng bảo sẽ về nhà ít hôm, nhưng giờ cả gia đình mất rồi, còn đâu nữa. Tôi đau lắm”, ông Sơn nghẹn giọng chia sẻ với phóng viên báo Dân Trí.

Theo báo Tuổi Trẻ, ông Thành, hàng xóm nhà ông Sơn cho hay: “Vợ chồng chú Học hiền lành, chịu khó làm ăn. Lần nào về quê, vợ chồng chú ấy cũng tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, xây dựng ở địa phương. Nào ngờ vụ cháy tích tắc đã cướp đi sinh mạng cả gia đình đang yên ấm”.

Vụ cháy phòng trà 6 người tử vong: "Người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh"
Ảnh chụp màn hình báo VietNamNet.

Chiều tối muộn cùng ngày, người thân, bạn bè, hàng xóm đưa 4 nạn nhân về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang xã Thanh Lâm. Giây phút chuẩn bị hạ các quan tài xuống huyệt mộ, người cha già gào khóc, gọi tên con. Đứng xung quanh, người dân ai cũng rơi nước mắt.

Gia đình êm ấm, công việc đang thuận lợi thì tai hoạ ập đến 

Gia đình ông Sơn sinh được 4 người con, anh Học là con thứ 2. Vốn là người chịu khó, có năng khiếu âm nhạc nên anh Học đi theo nghề mình thích. 

Tốt nghiệp ra trường, vợ chồng anh Học mở một quán cà phê nghe nhạc trên địa bàn huyện nhà. Sau khi có chút tích cóp, vợ chồng anh vay tiền ngân hàng rồi đưa cả gia đình xuống thành phố Vinh lập nghiệp, thuê nhà mở phòng trà Fill. 

Ngoài mở phòng trà, anh Học làm thêm nghề buôn bán loa đài, chạy sự kiện cho thuê loa đài, thiết bị nghe nhạc, công việc kinh doanh đang thuận lợi thì tai hoạ lại ập đến với gia đình anh.

Như Tiền Phong đã đưa tin, rạng sáng 15/6, tại phòng trà Fill, số 146, Đinh Công Tráng (TP. Vinh) xảy ra vụ họa hoạn khiến 6 người tử vong. Trong số các nạn nhân có 4 người trong gia đình anh Nguyễn Trọng Học (37 tuổi).

Vụ cháy phòng trà 6 người tử vong: "Người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh"
Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Theo nhân chứng tại hiện trường kể lại, thời điểm xảy ra vụ cháy, không thấy tiếng người la hét, cầu cứu. Chỉ đến khi lực lượng cứu hộ vào bên trong mới phát hiện thi thể 6 nạn nhân, trong đó có 4 người gia đình anh Học tại tầng 1 và hai mẹ con thuê ở trên tầng 3. Khám nghiệm hiện trường, tại vị trí phòng ngủ tầng 1 khi lực lượng cứu nạn tiếp cận thì tư thế của các nạn nhân vẫn như đang ngủ, chứng tỏ cả gia đình không hề biết có cháy và lịm dần do hít phải khói độc.

Vụ cháy phòng trà 6 người tử vong: "Người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh"
Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Còn tại vị trí phòng vệ sinh tầng 3 nơi phát hiện hai mẹ con thuê trọ thì hai nạn nhân đã cố gắng tìm lối thoát. Tuy nhiên do lửa cháy quá to, chắn cả lối thoát hiểm duy nhất trên tầng 3 nên hai mẹ con chạy vào phòng vệ sinh để cố thủ và lịm dần.

Từ Khóa: