Sau một tai nạn Bri Scalesse bị liệt nửa người. Cô gái khuyết tật Mỹ nghĩ sẽ sống một cuộc đời đau khổ. Nhưng nay, cô thành công trong công việc và có tình yêu đẹp với một chàng trai gốc Việt.

Từng mơ ước về nghề người mẫu và thời trang; nhưng sau một tai nạn năm 6 tuổi, Bri Scalesse bị tổn thương tủy sống nghiêm trọng. Cô bị liệt nửa người và phải ngồi xe lăn hết phần đời còn lại.

“Mọi thứ đã thay đổi mai mãi. Tôi nghĩ rằng chiếc xe lăn không những ảnh hưởng đến cuộc sống, mà nó còn thay đổi cách mọi người nhìn nhận, đánh giá tôi”, cô nói chia sẻ trên Truly.

Cô gái khuyết tật Mỹ tìm kiếm hạnh phúc

Một gian dài sau tai nạn, Bri sống với sự cô đơn, buồn chán và mặc cảm. Cô mong mỏi có được hạnh phúc.

Trên mạng xã hội và các ứng dụng hẹn hò cô gái trẻ thường giấu giếm về tình trạng khuyết tật của mình. Bri đăng những bức ảnh giấu nửa phần dưới thân mình hy vọng điều đó sẽ giúp cô có thêm cơ hội gặp gỡ với những người độc thân. Nhưng đến khi họ biết cô bị khuyết tật thì kết cục là sự thất vọng.

Đến một ngày, Bri quyết định thể hiện chân thực bản thân mình. Cô đăng những bức ảnh thể hiện đúng nhất con người cô; từ tính cách, ngoại hình đến cả chiếc xe lăn luôn gắn bó với mình.

Cuộc sống vốn không dễ dàng, cô lại gặp phải nhiều đối tượng chỉ hỏi các câu hỏi kỳ lạ về cơ thể, về đời sống tình dục của mình.

Nhưng điều kỳ diệu là có thật, vào năm 2019, Bri gặp chàng trai Sheldon Nguyen. Cô sớm nhận ra rằng anh khác với những người khác. “Anh ấy trong sáng như vừa xuống trần gian, lại vừa cá tính và đẹp trai”; Bri chia sẻ trên My Journal.

Về phía Sheldon Nguyen anh thấy: “Rõ ràng là cô ấy xinh đẹp, vì vậy điều đó ngay lập tức thu hút tôi”. “Cô ấy rất, rất chân thành về việc sử dụng xe lăn. Vì vậy điều đó không gây ra sự bất ngờ hay hụt hẫng cho tôi”.

Cô gái khuyết tật Mỹ hạnh phúc bên một chàng trai gốc Việt

Anh không quan tâm đến việc Bri sử dụng xe lăn. Thực tế, khi chứng kiến ​​cách cô ấy sống với khuyết tật và xe lăn của mình đã giúp Sheldon làm được điều tương tự. Sheldon chia sẻ “Tôi chưa từng nghĩ đến việc mình hẹn hò với người khuyết tật. Đã có một chút do dự chỉ vì điều đó quá mới mẻ. Nhưng khi ở bên nhau, cả tôi và cô ấy đều rất thoải mái. Thậm chí nhiều lúc chúng tôi còn quên mất sự tồn tại của chiếc xe lăn”.

Rồi sau đó đôi bạn trẻ ngày càng gắn bó hơn. Sau 2 năm bên nhau, Sheldon nói: “Mọi người thường cho rằng sự khác biệt và bổ sung cho nhau sẽ gắn kết hai người; chúng tôi có lẽ là minh chứng cho điều đó. Tôi thường rất tỉ mỉ, quan tâm từng chi tiết. Còn cô ấy lại là người thích đi đây đi đó, làm những điều lớn lao. Tôi nghĩ đó là sự bổ sung hoàn hảo”.

Khi hai ngươi đi trên đường phố, họ thường bắt gặp ánh mắt tò mò, nghị ngờ từ những người xung quanh. Thế nhưng, Sheldon luôn nắm chặt tay người yêu. Khi bước tới những bậc cầu thang, anh nhẹ nhàng bế bổng Bri khỏi chiếc xe lăn.

Bạn trai kiên nhẫn, an cần với Bri Scalesse.

“Chúng tôi nghĩ rằng tình yêu của mình cũng bình thường như mọi cặp đôi khác. Không có gì kỳ lạ khi yêu người khuyết tật, hãy cứ yêu thôi và đừng phán xét”, Bri nói.

Người yêu, người bạn đồng hành trong cuộc sống và công việc

Trong năm qua, họ đã không chỉ là hai người yêu nhau đơn thuần. Khi đại dịch bắt đầu cuộc sống và công việc của của Bri trở nên rất khó khăn; Sheldon bắt đầu giúp đỡ, đồng hành cùng cô.

May mắn với Bri, chàng trai của cô là một cộng sự và nhiếp ảnh gia tuyệt vời. Sheldon chia sẻ: “Khi dịch bệnh xảy ra rất nhiều công việc không thể thực hiện được; đó là lúc tôi bước vào và đảm nhận vai trò nhiếp ảnh gia chính của Bri”. Khoảng thời gian chất lượng đó đã đưa họ đến gần nhau hơn những gì họ từng tưởng tượng.

Cặp đôi này đã sống cùng nhau trong thời kỳ đại dịch và nhận ra rằng họ đã sẵn sàng để phát triển mối quan hệ. Cô chia sẻ: “Trong khó khăn, chúng tôi đã học được rằng chúng tôi yêu nhau hơn không chỉ như một cặp vợ chồng mà còn như những người bạn”. Bri chia sẻ thêm rằng Sheldon rất kiên nhẫn với cô khi ghi hình cũng như trong cuộc sống thường ngày.

Cô được thuê bởi một công ty người mẫu

Trong thời gian cách ly vì dịch bệnh, cô gái tài năng này được doanh nghiệp chuyên về quản lý các người mẫu – We Speak Model Management ký hợp đồng làm việc. Đó là một giấc mơ trở thành sự thật. “Được thuê rất có ý nghĩa đối với người khuyết tật” cô nói.

“Người khuyết tật đã bị từ chối mọi thứ; từ những quyền cơ bản của con người cho đến việc đưa tin trên các phương tiện truyền thông. Hợp đồng của tôi là một sự thay đổi lớn trong ngành thời trang, điều này khẳng định tôi có thể trở thành một người mẫu”; Bri chia sẻ.

Thời gian vừa qua chắc chắn là thời điểm thú vị đối với Bri. Sau những năm đầy biến động và nhiều lần đến bệnh viện vì sức khỏe không tốt, Bri đã tốt nghiệp thạc sĩ tại Đại học Columbia.

Cùng nhau hướng về tương lai

Sheldon và Bri đã hẹn hò được khoảng hai năm và họ những kế hoạch lớn cho cuộc sống như một cặp vợ chồng sau này. “Chúng tôi rất vui mừng được phát triển cùng nhau”; anh chia sẻ. “Sự nghiệp của cô ấy hiện đang bắt đầu phát triển; tôi rất vui mừng được cùng cô ấy trên cuộc hành trình này “.

Bri Scalesse và Sheldon Nguyen.

Bri cũng cảm thấy như vậy: “Tôi muốn hướng về tương lai cùng với anh ấy. Tôi rất muốn được kết hôn vào một ngày nào đó và khi đó chúng tôi có thể chứng minh rằng mối quan hệ giữa những người khuyết tật và không khuyết tật cũng rất đẹp”.

Ảnh: Instagram Bri Scalesse