Trong lúc đang chơi gần tuyến đường đang thi công, bé trai 6 tuổi ở Quảng Trị bị rơi xuống hố công trình, tử vong thương tâm.

Theo báo Thanh Niên, sáng ngày 14/6, gia đình và chính quyền địa phương đã làm lễ ma chay cho bé trai H.T.Q.A (6 tuổi, con anh Hoàng Trọng Tùng, 31 tuổi, trú KP.5, P.3, TP. Đông Hà, Quảng Trị). 

Trước đó, chiều ngày 13/6, cháu Quang A. cùng em gái ra chơi ở khu vực tuyến đường Lê Thánh Tông nối dài đang thi công ở cạnh nhà. Trong lúc đang chơi, cháu A. không may bị trượt chân, ngã xuống hố công trình đầy nước, sâu khoảng 1,5m,  không có rào chắn và biển cảnh báo.

Bé trai 6 tuổi tử vong do sụp hố công trình giao thông
Ảnh chụp màn hình báo VietNamNet.

Nguồn tin từ VietNamNet, lúc xảy ra vụ việc, do em gái của Quang A. còn quá nhỏ nên khi chạy về nhà không thông báo cho gia đình. Đến lúc không thấy cháu về, gia đình đi tìm thì phát hiện cháu đã tử vong.

Hiện phía Công an TP. Đông Hà đang điều tra nguyên nhân.

Dự án đường Lê Thánh Tông nối dài do Công ty cổ phần Thành An (địa chỉ ở xã Gio Châu, H.Gio Linh, Quảng Trị) thi công. Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, đại diện lãnh đạo công ty này cho biết dự án này giải phóng mặt bằng rất khó khăn, khi vừa thông được mặt bằng thì xảy ra sự cố.

“Chúng tôi nhận trách nhiệm về sai sót gây hậu quả nghiêm trọng này. Hố công trình chỉ vừa đào ra hôm 11/6, cuối giờ chiều, chúng tôi cho xe lên xúc cát để lấp thì máy xúc bị hư nên tính để sang ngày 12/6 rồi làm. Sang ngày 12 và 13 thì mưa dầm dề, công nhân và máy móc nghỉ, đến cuối giờ chiều thì có sự cố”.

Trước đó ngày 6/3, Tuổi Trẻ có đưa tin về một vụ việc tương tự, nạn nhân là hai anh em ruột: cháu T.T.Đ. (7 tuổi) và T.H.A. (4 tuổi) – con vợ chồng anh T.T.C., trú tại thôn Hữu Nghĩa, xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa. Hai cháu bé tử vong do đuối nước dưới hố chôn cột điện đang thi công dang dở, không có biển báo, rào chắn cảnh báo nguy hiểm.

Từ Khóa: