Chúng ta có bao giờ để ý rằng hầu hết các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đều có logo màu sắc đỏ và vàng? Đôi khi một màu khác được thêm vào hỗn hợp, nhưng cả màu đỏ và vàng đều rất nổi bật trong hầu hết các logo. Hãy nghĩ về nhà hàng với chữ M khổng lồ, cũng là vua của bánh mì kẹp thịt…Vì sao lại như vậy?

Đây là lý do tâm lý đằng sau biểu tượng thương hiệu màu đỏ và vàng. Có cả một chiến lược tiếp thị đằng sau màu sắc của logo.

Màu đỏ và vàng kích thích sự thèm ăn

Vì sao chúng ta luôn có cảm giác thèm ăn bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên khi nhìn thấy logo của McDonald? Có một tâm lý thực sự đằng sau màu sắc của logo.

Có thể chúng ta đã từng được nghe nói rằng, tốt hơn là sơn tường nhà màu xanh lam và màu ghi xám thay vì các màu sắc mạnh; vì những màu trung tính có tác dụng làm dịu thần kinh.

Có một loại lý do đằng sau các logo của chuỗi thức ăn nhanh: Màu đỏ khiến mọi người cảm thấy đói, trong khi màu vàng tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể chúng ta.

Học thuyết màu sắc trong thực phẩm

Lý thuyết cho rằng màu sắc của logo trong chuỗi thức ăn nhanh tạo cảm giác ngon miệng được gọi là Lý thuyết sốt cà chua và mù tạt.

Màu sắc đỏ khiến chúng ta đói bụng, điều này rất hợp với một nhà hàng thức ăn nhanh. Bên cạnh đó, màu sắc tươi sáng có vẻ gần gũi và hấp dẫn hơn. Có nghĩa là chúng ta sẽ nhanh chóng đi bộ; hoặc lái xe đến một nhà hàng có logo sáng màu.

Logo của chuỗi ăn nhanh Pizza Hut cũng có hai màu vàng và đỏ.

Màu vàng là một màu vui vẻ, nó khiến chúng ta cảm thấy hài lòng về bản thân. Đó là lý do tại sao chúng ta sẽ không bao giờ nhìn thấy logo chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh có màu xám, hay một màu sắc buồn tẻ nào đó.

Logo đẹp là yếu tố nhận diện quan trọng trong chiến dịch truyền thông của bất kỳ tổ chức nào. Tiêu chí đánh giá logo không chỉ dựa vào kiểu dáng; mà còn phụ thuộc trên 80% vào phối kết hợp màu sắc.

Theo tips-and-tricks

Xem thêm:

Từ Khóa: